Cầu nguyện và chia sẻ nhân ngày quốc tế truyền giáo

Cầu nguyện và chia sẻ nhân ngày quốc tế truyền giáo

Cầu nguyện và chia sẻ nhân ngày quốc tế truyền giáo

Nhân ngày thế giới truyền giáo 2019, sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô được ban bố với chủ đề “Được Rửa tội và được sai đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới”. Đức Thánh Cha cho biết ý nghĩa của việc cử hành Tháng Mười Đặc Biệt Truyền Giáo này sẽ giúp chúng ta tái khám phá chiều kích truyền giáo của lòng tin vào Đức Giêsu Kitô, một lòng tin đã được Thiên Chúa thương ban cho chúng ta trong phép rửa. Vì chúng ta được cho không món quà này và chúng ta cũng đem nó cho không người khác: Đó là ý nghĩa của truyền giáo. Ngài đã phó thác sứ mạng này của Hội Thánh cho Đức Maria - Mẹ chúng ta, Mẹ hoàn toàn gắn bó với sứ mạng của Đức Giêsu, một sứ mạng đã trở thành sứ mạng của chính Mẹ khi đứng dưới chân Thánh Giá.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, lúc 17g30 thứ bảy, ngày 19.10. 2019, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn tổ chức chương trình “Giờ tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi, cầu nguyện cho ngày quốc tế truyền giáo 2019” tại hội trường và Nhà nguyện của Chủng viện. Ngoài thành phần là quý linh mục, chủng sinh, quý sơ và nhân viên còn có sự hiện diện của Hội các bà mẹ Công Giáo Tổng giáo phận Sài Gòn cùng linh mục Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hoà - tân tổng linh hướng của Hội.

Chương trình được khởi đầu với phần Cung nghinh Đức Mẹ do linh mục Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng Viện - chủ sự. Sau khi rước kiệu Đức Mẹ từ hội trường vào Nhà nguyện, quý linh mục, quý sơ và Hội các bà mẹ Công Giáo đã đại diện cộng đoàn dâng nến và hoa kính Đức Mẹ. Sau đó, mọi người cùng nhau suy niệm với chuỗi Mân côi để dâng lên cho Đức Mẹ công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Phần cầu nguyện kết thúc lúc 18g30 với phép lành của linh mục chủ sự.

Sau khi cầu nguyện, cộng đoàn cùng nhau chia sẻ bữa tối trong tinh thần gia đình đầy niềm vui và yêu thương. Cùng với việc thưởng thức món ăn và trò chuyện, mọi người còn đóng góp cho nhau những tiết mục văn nghệ, ảo thuật đơn sơ mà chân tình. Tất cả đã tạo nên một bầu khí vui tươi và góp phần củng cố mối dây hiệp nhất giữa các thành phần Dân Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top