Carlo Acutis: Bổn mạng các ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng giáo xứ Thị Nghè

Carlo Acutis: Bổn mạng các ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng giáo xứ Thị Nghè

Carlo Acutis: Bổn mạng các ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng giáo xứ Thị Nghè

TGPSG -- Sau ngày rước lễ lần đầu, cậu bé Carlo Acutis 7 tuổi đã nguyện kết hiệp với Chúa Giêsu suốt đời qua các Thánh lễ hằng ngày. Carlo tâm niệm hạnh phúc đến từ việc luôn “hướng nhìn về Chúa”, nên “Hãy tìm Chúa, bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời.

Carlo Acutis là ai?

Sinh năm 1991, Carlo Acutis là một Game thủ, một lập trình viên, thích trò chơi điện tử, nhưng biết dùng sở thích của mình để giúp mọi người đến gần Chúa hơn. Carlo mất năm 2006 lúc 15 tuổi vì bệnh bạch cầu. Trước khi qua đời, Carlo nói với mẹ: “Con xin dâng mọi đau đớn của con lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng và cho Giáo Hội, không phải vào luyện ngục mà được lên thẳng thiên đàng.

Carlo Acutis và Bí tích Thánh Thể

Carlo được biết đến với lòng sùng kính sâu sắc đối với sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Carlo gọi Bí tích Thánh Thể là “đường cao tốc dẫn tới thiên đàng”. Carlo được mọi người nhớ đến với câu nói: “Những ai đặt mình trước ánh nắng mặt trời sẽ bị rám nắng; còn những ai đặt mình trước Bí tích Thánh Thể sẽ trở nên những vị thánh.

Trong suốt hai năm rưỡi, Carlo đã cùng với gia đình tổ chức cuộc triển lãm về các phép lạ Thánh Thể vào năm 2005, trong dịp Năm Thánh Thể do ĐTC Gioan Phaolô II công bố, và sau đó được trưng bày tại hàng ngàn giáo xứ trên khắp năm châu lục.

Carlo Acutis cùng thân nhân và bạn bè

Chứng tá của Carlo đã truyền cảm hứng cho cha mẹ nguội lạnh của cậu trở lại thực hành đức tin Công giáo, người bảo mẫu đạo Hindu cũng xin rửa tội theo Công giáo.

Nhiều bạn cùng lớp, bạn bè và thành viên trong gia đình của Carlo đã làm chứng về cách Carlo đưa họ đến gần với Thiên Chúa.

Carlo là một người rất cởi mở và không ngại trò chuyện với các bạn cùng lớp và bất kỳ ai mà em gặp gỡ về những điều em yêu mến: Thánh lễ, sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và thiên đàng.

Chân phước Carlo Acutis

Carlo Acutis là người đầu tiên thuộc thế hệ Gen Y được Giáo hội Công giáo tuyên phong Chân Phước vào ngày 10-10-2020. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã công nhận một phép lạ nhờ sự chuyển cầu của Chân phước Carlo Acutis. Việc công nhận phép lạ thứ hai nhờ sự chuyển cầu của Chân phước này, có thể sẽ khiến ngài được Giáo hội Công giáo tuyên thánh trong Năm Thánh 2025. 

Ngành Nghĩa - Hiệp - Dự mừng bổn mạng

Các thiếu nhi ngành Nghĩa - Hiệp và Dự trưởng Xứ đoàn Thị Nghè thuộc lứa tuổi teen đã chọn Chân phước Carlo Acutis làm bổn mạng và mừng bổn mạng trong Thánh lễ thứ Năm 10-10-2024 vào lúc 18g. Sau Thánh lễ, các em được nhận lãnh Bí tích Hòa Giải.

Xin Chân phước Carlo Acutis chuyển cầu cho các thiếu nhi biết biến đổi những sở thích bình thường thành phương tiện giúp nên thánh như ngài, hầu có thể yêu mến Chúa nhiều hơn qua việc tham dự Thánh lễ và lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Tóc ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top