Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 17-11-2023

Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 17-11-2023

Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 17-11-2023

TGPSG -- Mừng Ngày Thế giới người nghèo lần thứ VII, linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng - linh hướng Ban Bác ái Caritas giáo xứ (GX) Tân Phú đã cùng anh chị em Caritas GX tổ chức “Ngày Hội họp mặt Yêu thương”, trong tinh thần huynh đệ hiệp nhất yêu thương, không phân biệt tôn giáo cho 150 người nghèo trong và ngoài giáo xứ, tại hội trường giáo xứ Tân Phú, lúc 10g ngày 17-11-2023.

Đón tiếp các anh chị em đến tham dự ngày hội, ngoài Lm chánh xứ, 30 anh chị em Caritas GX Tân Phú, còn có các Lm phó xứ: Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Giuse Vũ Hoàng Thanh, Lm phó xứ Micae Hoàng Hồng Hải, thầy giúp xứ Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh, và Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ GX.

Lm Giuse Lê Hoàng đã bày tỏ niềm vui được đón tiếp anh chị em đến tham dự. Ngài khai mạc, thánh hóa buổi gặp gỡ Ngày Hội Yêu thương vào lúc 11g, Lm chánh xứ nói lên ý nghĩa của buổi gặp gỡ với sự anh chị em được mời tham dự: “Hôm nay chúng ta họp mặt trong tinh thần chia sẻ, hiệp nhất yêu thương; cho dẫu hoàn cảnh thế nào, tình yêu thương vẫn chia sẻ được cho nhau. Chúng ta cùng cầu nguyện cho nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, để có thể tìm được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống mỗi ngày. Trong niềm vui hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa, cảm ơn nhau, cảm ơn các anh chị em đã đến đây gặp gỡ nhau; cảm ơn HĐMVGX, quý ân nhân, các anh chị em trong Caritas GX. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người, và xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho của ăn này.”

Kết thúc phút thánh hóa, Lm chánh xứ đã giới thiêụ các món ăn do Caritas phục vụ gồm: Hoành thánh nhân tôm thịt, cơm chiên dương châu, xôi đậu xanh chả lụa, Ragu gà với bánh mì, nước ngọt giải khát và chuối tráng miệng. Ngài chúc mọi người ăn ngon miệng.

Để tạo bầu khí hân hoan, vui vẻ, các cháu trường Mầm non Hoa Hồng, do dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm nuôi dạy, đã trình diễn tiết mục múa rất đáng yêu trên nền bài hát tươi vui - “Bức Họa Đồng Quê”.

Những người được mời đến họp mặt là những người có hoàn cảnh rất nghèo: nghèo về tiền bạc; nghèo về sức khỏe, khuyết tật, đau bệnh, có người không còn khả năng để lao động, có những người dù đi làm mà cũng thiếu trước hụt sau… Mọi người đã thân mật dùng bữa, chuyện trò vui vẻ và cảm nhận tấm lòng của các linh mục và anh chị em phục vụ bữa ăn ngon miệng.

Trong buổi tiệc các Lm đã đến từng bàn hỏi thăm chuyện trò với mọi người. Sau khi ăn uống xong, Lm chánh xứ Giuse đã trao đến từng người phần quà gồm có 1 gói ngũ cốc, hai hộp sữa đặc, và phong bì 100 ngàn đồng, trao cho những người cầm thư mời. Mọi người đã ra về trong hân hoan vì được sự đón tiếp trong tâm tình yêu thương, trân trọng của GX.

Được biết, để chuẩn bị buổi họp mặt này, các hội viên Ban Bác ái Caritas đã có mặt lúc 7g30, mỗi người mỗi việc, người đi chợ, người chế biến rau củ quả, mỗi đầu bếp chuyên nghiệp phụ trách một món, cùng chung tay làm, các anh hội viên treo băng rôn trang trí sân khấu, người thì lo chia quà, xếp bàn cho khách ngồi... Đến 10g, một số chị hội viên ra tiếp đón khách, dẫn họ vào chỗ ngồi. Buổi tiệc nấu chuẩn bị khách mời lên đến 180 người vì có những người đem theo người nhà hoặc những người đến không thể tự đi một mình.

Sau khi tiễn những người nghèo ra về, anh chị em Caritas dọn dẹp gọn gàng, bà Maria Nguyễn Thị Tuyết - phó Ban Caritas GX Tân Phú, đã đại diện chúc mừng sinh nhật Lm Giuse, linh hướng Caritas, và anh chị em Caritas đã chung vui trong bữa ăn thân mật.

Lúc 13g, kết thúc buổi phục vụ tuy vất vả, nhưng trên khuôn mặt các anh chị, ai cũng cảm thấy thể hiện niềm vui và hạnh phúc trong phục vụ, theo đúng chủ đề của Đức Thánh Cha đưa ra: “Đừng ngoảnh mặt đi với người nghèo” (Tb4,7), nhắc nhở mọi người phải luôn quan tâm đến người nghèo. Cảm ơn Lm Chánh xứ Giuse đã giúp Caritas GX có kinh phí để tổ chức những công việc bác ái, cảm ơn các ân nhân đã chung tay đóng góp, chia sẻ cho người nghèo.

Bài: Hồng Loan (TGPSG)
Ảnh: Thy Phương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top