Caritas giáo xứ Tân Phú: Chương trình chăm sóc mắt

Caritas giáo xứ Tân Phú: Chương trình chăm sóc mắt

Caritas giáo xứ Tân Phú: Chương trình chăm sóc mắt

TGPSG -- “Caritas yêu mến đón nhận, Caritas yêu mến trao ban, mở ra cho đời mùa xuân chứa chan.

Đó là tâm niệm của Caritas giáo xứ (GX)Tân Phú trên hành trình đi theo con đường của Chúa, con đường phục vụ trong yêu thương.

Sáng Chúa nhật ngày 22-9-2024, được sự đồng ý của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng - linh hướng Caritas GX Tân Phú, Trung tâm Mắt Sài Gòn HIKARI đã đến khám miễn phí tại GX.

Đoàn khám mắt HIKARI gồm 7 người, trong đó có 2 Bác sĩ chuyên khoa mắt, anh Nguyễn ThànhTrung - Trưởng Ban tổ chức; đã phối hợp nhịp nhàng với Ban Caritas GX Tân Phú, gồm có Cô Têrêsa Trần Thị Dung - Phó Ban Caritas GX Tân Phú và 12 thành viên trong Ban.

“Chương trình chăm sóc mắt” nhờ có cô Phó Ban Caritas đã điều động khéo léo, tổ chức chu đáo, phân chia danh sách từng đợt 50 người khám theo giờ, nên đã tránh được việc tập trung đông đúc, người khám không phải chờ đợi lâu. Thời gian khám bắt đầu từ 7g30 đến 12g, tổng số người được khám là 225 người trong giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. Đây là kết quả nhiều hơn sự mong đợi của đoàn khám (dự trù khoảng 150 người).

Mọi người sau khi có kết quả khám được các Bác sĩ tư vấn chuyên môn để có hướng xử lý và điều trị kịp thời. Sau khi khám xong, mỗi người được phát thuốc nhỏ mắt Efticol, 10 viên Vitamin A&D, 10 viên 3B.

Kết thúc cuộc khám mắt, cô Phó Ban Caritas GX Tân Phú đã cảm ơn các vị trong đoàn khám mắt vì tấm lòng bác ái của các vị. Trưởng đoàn khám cũng cảm ơn Lm chánh xứ Giuse, Ban Caritas GX đã tạo điều kiện cho Trung tâm Mắt Sài Gòn HIKARI được phục vụ bà con trong xứ.

Đáp từ, cô Phó Ban Caritas GX Tân Phú đã bày tỏ tâm tình đơn sơ: “Caritas giúp được gì cho dân thì mình cố gắng giúp, vì Caritas là phục vụ trong yêu thương.

Được biết, đây là lần thứ hai Trung tâm Mắt Sài Gòn HIKARI tổ chức khám cho dân trong GX Tân Phú. Năm 2021, đoàn đã đến khám và điều trị cho một số bệnh nhân, kết quả được như ý cho đến nay.

Bài & nh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top