Caritas giáo xứ Tân Phú: Bếp nấu ăn bác ái

Caritas giáo xứ Tân Phú: Bếp nấu ăn bác ái

Caritas giáo xứ Tân Phú: Bếp nấu ăn bác ái

TGPSG -- Bếp nấu ăn bác ái của Caritas giáo xứ Tân Phú (GXTP) được khai sinh năm 2018. Theo sự chỉ đạo của Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng - Linh hướng Ban Caritas GXTP, Ban Caritas phục vụ nấu ăn vào sáng thứ Năm hàng tuần, và đội ngũ thành viên Caritas GXTP giao phần ăn tận nhà để người nghèo có bữa ăn vào buổi trưa.

 

Bếp nấu ăn dành riêng cho người nghèo trong giáo xứ (GX) không phân biệt tôn giáo. Thời gian đầu chỉ nấu 130 phần, rồi theo thời gian tăng dần lên 150 phần, 180 phần... Sau 5 năm, tính đến sáng nay ngày 03.8.2023 là 275 phần. Thực đơn thay đổi mỗi tuần, gồm 2 món: món mặn và món rau.

Hằng tuần, lúc 6g30 thứ Năm, tại nhà thờ Tân Phú, bếp ăn từ thiện hoạt động, theo sự phân công của chị Maria Nguyễn Thị Cảnh - Trưởng ban Caritas GX, khoảng 25 hội viên ai vào việc nấy trong các trách nhiệm phần việc chính như: đi chợ, nấu cơm,  chuẩn bị rau củ, các đầu bếp nấu thức ăn, nấu canh rau, món mặn, nhóm dọn dẹp rửa các vật dụng, và đi giao phần ăn.  

Sau khi thức ăn nấu đã xong, mọi người cùng nhau chia cơm vào hộp, chia thức ăn, đóng gói theo phần. Đến 10g đội ngũ giao cơm cho người nghèo đến nhận phần cơm theo danh sách khu vực mình phụ trách, để giao đến tận tay người nghèo. Mội số các chị hội viên hy sinh ngồi rửa nồi niêu xoong chảo, dọn dẹp..., là những người về sau cùng, khoảng 11g.

 

Nguồn tiền cho bếp hoạt động từ sự chỉ đạo của Lm chánh xứ, nhờ lòng hảo tâm đóng góp của các mạnh thường quân (MTQ), ân nhân trong nước, ngoài nước, trong giáo xứ và của một số thành viên Caritas. Caritas nơi đón nhận yêu thương chia sẻ và cũng là nơi chia sẻ yêu thương.

 

Lm linh hướng Giuse Lê Hoàng đã thường nhắn nhủ: “Ban Caritas sống đức tin và thực hành đức tin - Đức tin không có việc làm là đức tin chết - là cánh tay nối dài của Giáo hội đến với người nghèo khó”. Mỗi việc chúng ta làm đều theo Lời Chúa dạy: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25, 40).

Bài & Ảnh: Hồng Loan (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top