Ca đoàn Thiên Cung giáo xứ Gò Mây

Ca đoàn Thiên Cung giáo xứ Gò Mây

Ca đoàn Thiên Cung giáo xứ Gò Mây

TGPSG - “Người công chính hãy reo hò mừng Chúa, kẻ ngay lành nào cất tiếng ngợi khen.” (Tv 33,1-3)

Ca đoàn Thiên Cung là một trong 7 ca đoàn của Giáo xứ Gò Mây, phụ trách hát lễ lúc 5g sáng ngày thường, từ thứ Hai đến thứ Bảy, và đảm trách hát lễ an táng cho giáo xứ. Ca đoàn chọn ngày 29/9 làm ngày lễ bổn mạng của mình.

HIỆN TRẠNG

Hiện ca đoàn có khoảng 30 ca viên, tuổi từ 39 đến 60. Ban điều hành ca đoàn gồm Ban Quản lý và Ban Chuyên môn. Ban Quản lý gồm có Trưởng ban và Thư ký. Ban chuyên môn gồm có ca trưởng và phó ca trưởng.

Ca đoàn tập hát vào các buổi sáng sau khi hát lễ xong, và còn thêm giờ tập hát tăng cường trong những dịp lễ lớn.

Ngoài việc hát lễ, các ca viên có những sinh hoạt rất thân ái với nhau như cùng ngồi uống café sau những buổi tập hát, đi đọc kinh gia đình của các ca viên khi có dịp, đi dã ngoại, đi hát lễ đám tang tại gia…

Một ca viên chia sẻ: Trước khi vào ca đoàn, anh chỉ đi lễ vào ngày Chúa nhật vì sợ bỏ ngày Chúa nhật là phải đi xưng tội. Nhưng sau khi vào ca đoàn, đi hát lễ ngày thường, anh đã dự lễ sốt sắng hơn; khi hát lễ không thấy mệt mỏi, nhưng rất vui và hào hứng vì biết thêm về kiến thức âm nhạc. Anh cho biết thêm, khi vào ca đoàn hát lễ hằng ngày, anh cảm thấy yêu Chúa nhiều hơn.

Các ca viên luôn cố gắng phấn đấu hát tốt nhất có thể, để làm cho âm nhạc trong thánh lễ trở nên xứng hợp với việc cử hành mầu nhiệm thánh. Họ ước mong tiếng hát của ca đoàn sẽ làm cho cộng đoàn sốt sắng hơn khi tham dự thánh lễ.

HÌNH THÀNH

Theo sử liệu, Giáo xứ Gò Mây được thành lập vào năm 2006, tách ra từ Giáo xứ Bình Thuận. Hai năm sau, năm 2008, cha Phêrô Cao Văn Chánh đã thành lập ca đoàn này, và năm 2014, linh mục Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, hồi đó là Bề Trên của Hội Thừa Sai Việt Nam kiêm chánh xứ Gò Mây, đã chọn tên Thiên Cung cho ca đoàn.

Bác ca trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Quang Minh cho biết: Những ngày đầu thành lập chỉ có 4 hoặc 5 thành viên và chỉ hát một bè. Lâu dần các thành viên ca đoàn tăng lên và cứ thế, nhờ ơn Chúa, ca đoàn hiện nay đã có 30 thành viên, hát được nhiều bè.

Bác ca trưởng cho biết thêm, ca đoàn luôn được sự động viên của cha chánh xứ và hai cha phó, và luôn cảm nhận mình yêu Chúa nhiều hơn khi tham gia phục vụ ca đoàn.

KẾT LUẬN

Ca đoàn Thiên Cung như vậy đã phục vụ lần lượt dưới thời của 5 vị linh mục chánh xứ. Linh mục chánh xứ hiện nay là cha Matthêu Phạm Trần Thanh.

Với ước mong có thể đem lời ca tiếng hát làm sáng danh Chúa trong thánh lễ, ca đoàn Thiên Cung Gò Mây luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, ngày một phát triển hơn trong ơn gọi mục vụ của các ca viên sống trong hồng ân của Chúa.

Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top