Ca đoàn Têrêsa Hài đồng Giêsu giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng lần thứ 45

Ca đoàn Têrêsa Hài đồng Giêsu giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng lần thứ 45

Ca đoàn Têrêsa Hài đồng Giêsu giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng lần thứ 45

TGPSG -- “Không nên bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào mà không làm một hy sinh nhỏ, ở đây bằng gương mặt tươi cười, ở kia bằng một lời khả ái, luôn luôn làm việc đúng đắn dù nhỏ bé nhất và làm vì tình yêu”.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa 45 năm thành lập, ca đoàn Têrêsa đã dâng lời ca tiếng hát trong Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn mạng, vào lúc 17 giờ 45, thứ Ba ngày 01.10.2024, do cha xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ tế, tại nhà thờ giáo xứ Tân Trang với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, khách mời và cộng đoàn giáo xứ.

 

Trước thánh lễ, cộng đoàn suy niệm về cuộc đời Thánh nữ với Linh đạo “Con đường thơ ấu thiêng liêng”, nên thánh không lệ thuộc vào những việc vĩ đại, nhưng làm tất cả mọi việc với tình yêu, với tấm lòng khiêm tốn và tín thác vào tình yêu Thiên Chúa,

 

Triển khai bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 18, 1-5),  Lm Inhaxiô đặt vấn đề: Vì sao Giáo Hội tôn phong Thánh Nữ Têrêsa làm Tiến Sĩ Hội Thánh, khi không có học vị cao lại mới 24 tuổi? Bởi vì Thánh Nữ đã mở ra một con đường nên thánh đặc biệt cho các tín hữu, “Con đường thơ ấu thiêng liêng”. Trong cuốn “Truyện một tâm hồn”, thánh nữ viết: Tôi đã hiểu rằng Giáo hội có một con tim, và con tim này nồng cháy tình yêu và trong con tim Giáo hội là Mẹ tôi, tôi sẽ là tình yêu!

Ngày 19.10.1997, ĐTC Gioan Phaolô II đã long trọng tôn phong thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm Tiến Sĩ Hội Thánh, vì từ câu Kinh thánh “Thiên Chúa là tình yêu. Ai ở trong tình yêu, thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong người ấy” (1Jn 4,16), Thánh nữ đã khám phá ra mầu nhiệm tình yêu. Ngài đã sống và giúp chúng ta hiểu biết về tình yêu Thiên Chúa, “Thiên Chúa là tình yêu” mà không một ngôn ngữ nào có thể diễn đạt được.

Chúng ta đã sống tình yêu với Thiên Chúa được bao nhiêu so với Thánh nữ Têrêsa? Mỗi ca viên ở trong ca đoàn cần có tình yêu thắm thiết đó. Tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, đến với mọi người ở mọi nơi. Học yêu mến Chúa với tâm tình nhỏ bé, đơn sơ, tuyệt đối tin tưởng, phó thác trong đời sống tâm linh như Thánh nữ, qua việc giữ đạo với tình yêu; Học ngôn ngữ tình yêu bằng nghe, nói và thực hành chính trong ngày sống cùng cộng đoàn hằng ngày, dám chạm tới những cái gai ôm lấy hoa hồng tình yêu.

Kết thúc ngài mời gọi cộng đoàn bắt chước Thánh Têrêsa, vị thánh vĩ đại sống triệt để tình yêu Thiên Chúa, quyết tâm nên Thánh qua việc chu toàn bổn phận hằng ngày với lòng yêu mến Thiên Chúa, phục vụ tha nhân.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha xứ Inhaxiô có lời chúc mừng ca đoàn Têrêsa hiện diện tại giáo xứ  được 45 năm. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh nữ, các ca viên thêm sức khỏe, thêm lòng nhiệt thành, hăng say phục vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát mỗi ngày một tốt đẹp hơn trong tràng pháo tay của cộng đoàn..

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 50. Ca đoàn chia sẻ niềm vui qua hình ảnh lưu niệm.

Được biết các thành viên ca đoàn đã chuẩn bị tâm hồn sốt sắng qua việc tĩnh tâm và lãnh Bí tích Hòa giải vào 18 giờ 30 tối Chúa nhật.

Ca đoàn Têrêsa phụ trách hát các thánh lễ chiều thứ Hai, thứ Tư (17 giờ 45) và Chúa nhật (17 giờ 30) hàng tuần ở giáo xứ Tân Trang.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top