Ca đoàn Têrêsa giáo xứ Nam Thái mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Ca đoàn Têrêsa giáo xứ Nam Thái mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Ca đoàn Têrêsa giáo xứ Nam Thái mừng lễ bổn mạng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

TGPSG ---“Chỉ có chấp nhận đau khổ, chấp nhận hy sinh thì chúng ta mới có thể thành công trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hàng ngày.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục Vinh Sơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng trong Thánh lễ kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa, diễn ra vào lúc 18g ngày 01.10.2024 tại giáo xứ Nam Thái.

Tham dự Thánh lễ có rất đông giáo dân trong giáo xứ và ca đoàn Têrêsa.

Trong bài giảng lễ, linh mục Vinh Sơn chia sẻ về ý nghĩa của cánh hoa hồng mà Thánh nữ Têrêsa cầm trên tay.

Ngài quảng diễn: “Đàng sau cánh hoa hồng đó là sự hy sinh, chấp nhận đau khổ, chấp nhận thập giá để Thánh nữ rèn luyện cho mình những nhân đức làm con, và làm con bé nhỏ của Chúa. Đó là hết lòng yêu mến, tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa.”

Ngài chia sẻ thêm: “Cánh hoa hồng trên tay Thánh nữ, nhắc nhở người Kitô hữu rằng, trong cuộc đời của mỗi người chúng ta cần biến những đau khổ của mình trở thành những nhân đức, để rồi nhân đức đó trở nên những cánh hoa hồng thiêng liêng. Chỉ có chấp nhận đau khổ, chấp nhận hy sinh thì chúng ta mới có thể thành công trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hàng ngày.”

Nhân ngày bổn mạng ca đoàn Têrêsa, ngài nhắn nhủ đến các anh chị ca viên: “Hôm nay ca đoàn Têrêsa mừng bổn mạng, chúng ta nhìn ca đoàn Têrêsa. Đa số là những bạn trẻ, có gia đình có vợ, có con ấy vậy mà mỗi ngày thứ Năm hàng tuần các anh chị luôn luôn tập trung đầy đủ tại nhà thờ, sắp xếp công việc để lo tập hát, phục vụ Giáo Hội, phục vụ nhà thờ. Có nhiều chọn lựa ngày thứ Năm, các anh chị có thể làm những việc khác thế nhưng các anh chị lại hy sinh lo việc tập hát để đóng góp lời ca tiếng hát cho Thánh lễ vào chiều thứ Bảy hàng tuần. Đó là hình ảnh rất đẹp.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

 

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top