Bữa tiệc trong nhà Chúa

Bữa tiệc trong nhà Chúa

Bữa tiệc trong nhà Chúa

TGPSG -- “Xin nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên Chúa, hãy làm mọi việc với tình yêu ...”  (Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu)

Sáng ngày 1/10/2024, Giáo hội mừng lễ kính Thánh n Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tại giáo xứ Thanh Đa, chị em trong nhóm Matta cũng đã tổ chức buổi cơm tình thương cho các người già neo đơn, các em khuyết tật trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo. 

Đúng 11h00, các vị khách quý được mời vào ổn đnh ch ngồi, mở đầu là phần thánh hóa ba ăn do cha phó Giuse Nguyễn quyết Thắng chủ sự.

Sau phần nghi thức, đ thuận tiện trong công việc phục vụ, 250 xuất ăn được các anh chị trong nhóm lần lượt đem ra phục vụ cho các vị khách. Ngoài các thành viên, cha phó Giuse cũng tham gia phục vụ.

Các món tuy đạm bạc và đơn sơ nhưng nó vn được khách dùng vui vẻ thưởng thức, cũng có vài người xin phần xuất ăn thêm tại ch. Như hiểu được tâm lý của những người già, chị Trinh (trưởng nhóm) cho biết “…món ăn được nấu tương đối mềm và nhẹ thuận tiện cho người ăn cao tuổi.  

Khi bữa cơm gần xong thì có thêm những vị khách đến trễ, vì phải giải quyết cho xong vé số. Các anh chị đã hy sinh buổi ăn trưa của mình để đáp ứng, đem đến niềm vui cho những vị khách đó. Chị Sương, (nhà ở quận 12, bán vé số) cho biết: vì vé còn quá nhiều nên em và bạn ráng bán cho xong, sợ chiều trả không kịp và nghỉ trưa, ng sức  đ chiều lấy vé mới bán tiếp... và trong xúc động, chị cũng nói lên tâm tư của mình “các chị ở đây dễ thương quá, xin Chúa phù hộ cho các anh chị…

Tiệc tàn, mọi người cũng đã hoàn tất công việc dọn dẹp và rửa chén bát. Nhóm cũng không quên gởi lời chúc mừng đến các chị trong nhóm có Thánh Bổn mạng Têrêsa Hài đồng Giêsu.

Vâng, con nhận thấy khi con bác ái, đó chỉ là Chúa Giêsu hành động trong con , con gắn bó với Ngài, thì con càng yêu mến ch em...” (Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu)

Bài & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top