Bổn mạng giáo khu Mátthêu - Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì

Bổn mạng giáo khu Mátthêu - Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì

Bổn mạng giáo khu Mátthêu - Giáo họ Phanxicô Xaviê, hạt Tân Sơn Nhì

TGPSG -- "Chúng ta hãy cố gắng dùng chính cuộc đời của mình, chính  việc thực hành lời Chúa để loan báo ơn cứu độ, tình yêu của Chúa cho người khác." 

Linh mục (Lm) Giuse Trần Hải Giang đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh Matthêu, Bổn mạng giáo khu Mátthêu, thuộc giáo họ Phanxicô Xaviê, được cử hành lúc 18g Chúa nhật  22-9-2024, tại nhà thờ giáo họ . 

Đồng tế với ngài có Lm Phó Giuse Đỗ Trọng Luân.(Mc 9,29-36 )

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo họ (HĐMVGH) đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi của khu Mátthêu, và giáo dân trong giáo họ.

Từ 17g30 cùng ngày, cộng đoàn dân Chúa đã tựu về nhà thờ giáo họ Phanxicô Xavie để cùng đọc kinh, dâng lời cầu nguyện, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào Thánh lễ.

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc rước kiệu tượng Thánh Mátthêu xung quanh nhà thờ tiến lên cung thánh. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là các ông, các bà, các em thiếu nhi trong khu Mátthêu, sau cùng là kiệu tượng Thánh Mátthêu, linh mục đồng tế cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.

Đầu lễ, Lm Giuse Trần Hải Giang chia sẻ: Thiên Chúa đã đến thế gian này chỉ vì yêu thương và cứu độ mỗi người chúng ta, Ngài đến không để cho chúng ta phục vụ Ngài, nhưng chính Ngài đến để phục vụ và hiến mạng sống cho mỗi người chúng ta. Từ đó, mời gọi mỗi người chúng ta sống lòng tri ân, cảm tạ Chúa qua chính đời sống hằng ngày của mình, qua chính đời sống đức tin của mình, qua đời sống mến Chúa yêu người để rồi chúng ta biết lắng nghe những điều Chúa truyền dạy là phải  từ bỏ những gì chóng qua để chọn lấy những gì vĩnh cửu.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ cùng cộng đoàn:

"Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và là người phục vụ mọi người."

Người đứng đầu hay người làm lớn là phải từ bản chất. Từ bản chất này có nghĩa là khi Chúa tạo nên chúng ta, Chúa trao phó cho chúng ta sứ vụ qua những công việc ta đang làm.

Mỗi người chúng ta hãy cảm tạ Chúa, không chỉ trên môi miệng mà hãy thể hiện bằng chính đời sống hằng ngày của chính mình. Tạ ơn Chúa và cm ơn Thánh Mátthêu nghĩa là mình phải sống thế nào đừng vật chất hóa, đừng dùng những của cải chóng qua để đánh mất những của cải tồn tại muôn đời thì lời cảm tạ Chúa, việc cám ơn Thánh Mátthêu mới có giá trị và ý nghĩa.

Chúng ta hãy cố gắng dùng chính cuộc đời của mình, chính việc thực hành lời Chúa để loan báo ơn cứu độ, tình yêu của Chúa cho người khác.

Xin Chúa ban ơn cách riêng cho ban điều hành khu Mátthêu luôn giữ được lửa nhiệt thành, để cộng tác với Chúa trong việc chăm sóc đời sống đức tin của giáo dân. Và cũng xin Chúa chúc lành cho toàn thể giáo dân giáo họ Phanxicô Xavie để chúng ta luôn luôn cảm nhận được rằng, Chúa  luôn yêu thương chúng ta, vì Chúa rất yêu quýchúng ta và Chúa luôn bảo vệ chúng ta.

Xin Thánh Matthêu cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta luôn đến với Chúa, để được Chúa yêu thương, bảo vệ, hướng dẫn, và chỉ như vậy, chúng ta mới thật sự là những người được Thiên Chúa tuyển chọn và yêu thương .

Thánh lễ được tiếp tục với kinh Tin Kính, lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse đã thay lời cảm ơn các vị đại diện đã đến hiệp thông trong Thánh lễ, xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Matthêu cho quý chức ở khu Mátthêu luôn nhiệt thành, tin yêu và phó thác vào Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Khu Mátthêu đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật với các linh mục.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

Ảnh: TT Giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top