Bổn mạng Giáo khu 3 và kỷ niệm 11 năm thánh chức linh mục phụ tá Phaolô Maria

Bổn mạng Giáo khu 3 và kỷ niệm 11 năm thánh chức linh mục phụ tá Phaolô Maria

Bổn mạng Giáo khu 3 và kỷ niệm 11 năm thánh chức linh mục phụ tá Phaolô Maria

TGPSG - “Chúng ta cùng cầu nguyện để mọi người, đặc biệt các thành viên trong Giáo khu 3, cho dù có khác biệt nhưng chung một lòng một ý để cùng nhau xây dựng giáo khu, giáo xứ và giúp nhau trên con đường nên thánh."

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) phụ tá Phaolô Maria Ngô Gia Thế trong thánh lễ trọng thể mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô tông đồ. Thánh Phêrô là Bổn mạng của giáo khu 3 và cách đây 11 năm, Lm. Phụ tá được Chúa gọi lên hàng tư tế. Thánh lễ được cử hành lúc 17g30, Thứ Tư 29-06-2022, tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa. Chủ tế thánh lễ là Lm. Phụ tá Phaolô M. Ngô Gia Thế, CRM.

Tham thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo khu 3 và giáo xứ.

Trước giờ lễ, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh tượng thánh Phêrô từ sân giáo xứ vào trong Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Phaolô chia sẻ về vai trò trụ cột, khác biệt về địa vị, cách truyền giáo và điểm chung là lòng yêu mến Chúa nồng nàn.

Một vị được tuyển chọn từ những ngày đầu Đức Giêsu đi rao giảng. Thánh Phêrô xuất thân nghề chài lưới, ít học. Nhưng ngài được Chúa đặt làm đá tảng, viên gạch đầu tiên để Chúa Giêsu xây dựng Giáo hội. Ngài đã trải qua bao thử thách của đức tin khi cùng Chúa Giêsu rao giảng. Thánh nhân sống rao giảng lời Chúa cho đến khi tử đạo tại Roma.

Thánh Phaolô xuất thân xuất thân là trí thức. Ngài khát khao tri thức đến nỗi tìm và thọ giáo về đức tin ở những thầy dạy giỏi nhất trong đế quốc Rôma. Vì quá say mê bảo vệ những gì mình cho là đúng, ngài đã tham gia bách hại các tín hữu thời kỳ đầu. Và sau biến cố tại Damas, ngài được Chúa Giêsu mời gọi trở nên tông đồ của Ngài. Khác với thánh Phêrô, thánh Phaolô bôn ba khắp nơi gặp gỡ các cộng đoàn tiên khởi. Ngài cũng làm sáng tỏ đức tin qua nhiều bài giảng, thư viết cho các cộng đoàn.

Tuy cách loan báo Tin Mừng khác nhau, thân thế khác nhau và khác cả cách được mời gọi, nhưng hai vị có điểm chung là tấm lòng yêu mến Chúa. Như Phêrô khi được Chúa Giêsu hỏi, ngài đã khẳng định: “Lạy Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy.”

Đối với Thánh Phaolô, trong nhiều thư, nhiều bài giảng, sách Công vụ Tông đồ đều quy về ý: “Đối với tôi mọi mối lợi không có gì khác ngoài mối lợi Đức Kitô.”

Lm. Phụ tá cũng có vài lời chia sẻ với Giáo khu 3: “Mỗi người có một cách sống, cử xử và năng lực khác nhau. Nhưng chúng ta cùng liên kết với nhau trong tình yêu của Chúa Kitô. Mỗi người được Chúa mời gọi khác nhau và Chúa không muốn một ai phải hư nát. Vì thế, chúng ta cùng cầu nguyện để mọi người, đặc biệt các thành viên trong Giáo khu 3, cho dù có khác biệt nhưng chung một lòng một ý để cùng nhau xây dựng giáo khu, giáo xứ và giúp nhau trên con đường nên thánh.”

Kết thúc bài giảng, Lm. Phụ tá Phaolô nhắc lại kỷ niệm cách đây 11 năm ngài được gọi lên hàng tư tế với sự đặt tay của Đức Hồng y Gioan Baotixita. Ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện thêm cho ngài trên con đường làm mục tử của Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện ban Điều hành của giáo khu 3 đã gởi lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Đaminh và cộng đoàn.

Kết lễ, đại diện cho khu 3, ông trưởng giáo khu 3 đọc lời cảm ơn hài Lm phụ tá dâng lễ hôm nay, lm chánh xứ và các Lm phó xứ cùng cộng đoàn giáo dân xứ Nhân Hòa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn hân hoan ra về và dự tiệc mừng trong bầu khí ấm cúng.

Trung Kiên (TGPSG)
Ảnh: Đình Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top