Biến nỗi buồn, niềm thương nhớ thành lời cầu nguyện!

Biến nỗi buồn, niềm thương nhớ thành lời cầu nguyện!

Biến nỗi buồn, niềm thương nhớ thành lời cầu nguyện!

TGPSG -- Trong đại dịch Covid vừa qua, khi các gia đình đang đau buồn vì mất người thân, cộng đoàn giáo xứ đã không thể đến với các gia đình để chia sẻ, an ủi, nâng đỡ và không biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện.

Vì vậy, vào ngày 8-11-2021, linh mục (Lm) chánh xứ Châu Bình Gioan Bosco đã tổ chức cử hành thánh lễ sáng lúc 5g và thánh lễ chiều đồng tế long trọng, để cộng đoàn giáo xứ tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người quá cố cũng như phần nào bù đắp những nỗi buồn thương cho các gia đình.

Trong phần giảng lễ buổi chiều, Lm Anrê Maria Đinh Văn Khương, CRM, nhắn nhủ:

Nhắc tới một người thân quen vừa qua đời hoặc nhắc tới việc cầu nguyện cho họ là chúng ta nhắc tới những nỗi buồn đau vì thương nhớ. Có nhiều người thương nhớ người thân yêu đến mức buồn sầu thảm thiết vì họ cho rằng chết là hết, là bị diệt vong, là bất hạnh...

"Tuy nhiên với chúng ta, những người có niềm tin và hy vọng vào sự sống vĩnh hằng, chúng ta cũng buồn thương khi có người thân qua đời, nhưng chúng ta biết biến đổi nỗi buồn thương ấy thành tình yêu và cầu nguyện cho người thân yêu được hạnh phúc muôn đời.”

Sau khi ban phép lành kết lễ, Lm phó xứ Bênêđictô Maria đã thực hiện nghi thức phó dâng và tiễn biệt.

Thánh lễ đã kết thúc trong sự lắng đọng và bình an, cho dẫu trước đó khó có ai thấu hiểu hết nỗi lòng đau đớn của các gia đình có người thân ly trần trong đại dịch.

Được biết, khi đại dịch Covid bùng nổ đợt 4, giáo xứ Châu Bình có 16 giáo dân ly trần, trong đó có gia đình mất cả 3 người thân.

Paul Minh Thể (TGPSG)
(Ánh sáng Gia đình thời Covid)

Top