Bảy năm hồng phúc miệt mài ơn thiêng

Bảy năm hồng phúc miệt mài ơn thiêng

Bảy năm hồng phúc miệt mài ơn thiêng

TGPSG -- “Bảy năm linh mục diệu kỳ.
                   Bảy năm phục vụ con đi cùng Ngài.
                  Bảy năm chưa phải là dài.
                  Bảy năm hồng phúc miệt mài ơn thiêng.”

Linh mục (Lm) Gioan Phạm Văn Thanh - Lm đồng hành Ban Truyền Thông hạt Gia Định - đã mở đầu bài giảng bằng bốn câu thơ trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn 7 năm linh mục của chính mình, vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 30-5-2022, tại nhà thờ Gia Định.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Mai Thanh Tùng - Lm quản hạt Gia Định và Lm Phêrô Nguyễn Đức Trọng - Lm phó xứ Gia Định

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Gia Định.

Sau khi mở đầu bài giảng bằng bài thơ diễn tả tâm tình yêu mến Chúa suốt 7 năm qua, Lm Gioan chia sẻ ba ý chính:

  1. Ngài đã mặc lại chiếc áo lễ trong ngày thụ phong linh mục cách đây 7 năm để nhớ lại cảm giác hồi hộp trong ngày đầu tiên ước mơ tận hiến trở thành sự thật. Lm Gioan tạ ơn Chúa đã cho được làm người, làm con Chúa và chọn gọi ngài làm linh mục.
  2. Lm Gioan đã hai lần thoát chết trong gang tấc. Lần đầu lúc còn là chủng sinh và gần đây nhất là lúc 14g45 ngày 27-5-2022 khi cục bê tông thu lôi rớt xuống ngay sau bước chân ngài trong cơn giông. Ngài tạ ơn Chúa đã luôn đồng hành, gìn giữ ngài suốt 7 năm qua và ban ơn nâng đỡ, can đảm, để mỗi lần thoát chết lại quyết tâm dấn thân, phục vụ.
  3. Từ khi chọn câu châm ngôn “Hãy ở lại trong Tình Yêu” cho đời linh mục. Lm Gioan đã viết Kinh Tình Yêu trong ngày chịu chức. “Lạy Chúa Giêsu, lạy Vua Tình Yêu, xin cho con ở lại trong tình yêu của Chúa, của gia đình và của mọi người. Xin cho con yêu Chúa và yêu tha nhân như Chúa đã yêu, đã hy sinh mạng sống vì người mình yêu. Amen.".

Lm Gioan kết thúc bài giảng: “Trong 7 năm qua, nhận ra biết bao tình yêu của Chúa, của Giáo Hội và của cộng đoàn dành cho con. Con xin mời mọi người cùng lắng nghe bài “Khúc Ca Tạ Ơn” của Lm Thiên Ân.”

Thánh lễ tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ và đại diện các đoàn thể đã chúc mừng Lm Gioan nhân dịp kỷ niệm 7 năm thụ phong linh mục và tri ân những công việc ngài đã thực hiện cho giáo xứ. Một em thiếu nhi đã dâng lên Lm Giuse bó hoa thơm ngát lòng biết ơn.

Đáp từ, Lm Gioan cảm ơn trước hết là Lm Giuse như một người cha, người anh đã hiền lành yêu thương dẫn dắt, cảm ơn Lm Phêrô đã đồng hành trong công việc chung và cảm ơn tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn của ngài. Ngài mong sao cho ngọn lửa tình yêu Chúa 7 năm qua vẫn tiếp tục sáng mãi tới cuối đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn dân Chúa ra về với tâm tình của bài hát “Khúc Ca Tạ Ơn”.

Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top