Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hòa mừng bổn mạng

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hòa mừng bổn mạng

TGPSG -- “Chúng ta phải khôn ngoan biết dùng phương tiện Chúa ban, mà loan báo tin vui để kết nối yêu thương, nhất là lan tỏa Tin Mừng đến nhiều người chưa biết Chúa.”

Trên là lời chia sẻ của Cha sở Vinh Sơn Trần Quốc Sử trong Thánh lễ kính Thánh Mátthêu Tông đồ, lúc 17g30 thứ Sáu ngày 20/09/2024, tại nhà thờ Phú Hòa. Đồng tế với ngài có Lm Tôma Aquino Nguyễn Quốc Ánh, Chánh xứ Phước Tỉnh, giáo phận Bà Rịa, Lm Gioan B. Nguyễn Thanh Tịnh, Dòng Thừa Sai Việt Nam, để cầu bình an cho giáo xứ và các nạn nhân thiệt mạng trong cơn bão Yagi, đồng thời chúc mừng Bổn mạng Ban Truyền thông giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Cha sở Vinh Sơn đã chia sẻ: Mạng xã hội là một phương tiện rất hữu hiệu để loan truyền tin tức nhanh đến nhiều người, không phụ thuộc địa lý, mang lại thuận tiện trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên cũng có mặt trái là khá nguy hiểm khi người sử dụng với mục đích xấu, nói sai sự thật và chia rẽ cộng đồng. Chúng ta phải khôn ngoan biết dùng phương tiện Chúa ban, mà loan báo tin vui để kết nối yêu thương, nhất là lan tỏa Tin Mừng đến nhiều người chưa biết Chúa.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Tôma Aquino Nguyễn Quốc Ánh, đã nói về việc Chúa mời gọi chúng ta bằng nhiều cách. Từ người trẻ, người già và mọi ngành nghề trong đời sống, kể cả người tội lỗi theo con mắt của người thế gian, nhưng Chúa vẫn thương yêu và mời gọi theo cách của Ngài, để biến đổi họ trở thành người tốt và làm tông đồ giới Chúa đến nhiều người hơn.

Tuy nhiên chúng  ta có dám từ bỏ con người cũ và xác tín để đi theo Ngài hay không? Để có được đức tin mạnh mẽ quyết tâm dứt khoát với quá khứ yếu đuối của mình, như Thánh Mátthêu, người thu thuế mà Giáo Hội mừng kính hôm nay, đòi hỏi chúng ta phải luôn cầu nguyện, tham dự thánh lễ, năng nhận các Bí tích thì Thiên Chúa sẽ thánh hóa chúng ta trở thành môn đệ theo ý Ngài, và tiếp tục sứ vụ loan báo Tin Mừng mang yêu thương đến muôn người.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Lm Tôma Aquino chúc mừng ban mục vụ Truyền thông giáo xứ, luôn được bình an và nhiệt thành trong sứ vụ lãnh nhận. Ngoài ra khi tham gia mạng xã hội, chúng ta luôn nhớ lời Đức TGM Giuse Nguyễn Năng dặn “Nói sự thật trong bác ái”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Cha sở Vinh Sơn đã huấn từ cho ban mục vụ Truyền Thông là luôn sống kết hợp trong mầu nhiệm tình thương của Chúa. Sống trong sự thật đã khó và nói trong sự thật càng khó hơn. Vì vậy, chúng ta phải luôn cầu nguyện và sống làm việc đúng theo ý Chúa, thì sự lan tỏa về Lời Chúa sẽ hữu hiệu hơn. Ngài cầu chúc cho ban Truyền Thông bình an và ngày thăng tiến hơn trong nhiều mặt.
Thánh lễ kết thúc với ơn lành quý cha đồng tế ban, quý cha chúc mừng và chụp hình lưu niệm với ban Truyền thông.

Ảnh: GB Vĩnh Thân & Peter Thức Đỗ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top