Ban Lễ Sinh giáo xứ Nam Thái mừng bổn mạng lễ Thiên Thần Bản Mệnh

Ban Lễ Sinh giáo xứ Nam Thái mừng bổn mạng lễ Thiên Thần Bản Mệnh

Ban Lễ Sinh giáo xứ Nam Thái mừng bổn mạng lễ Thiên Thần Bản Mệnh

TGPSG ---“Chúng ta hãy khích lệ cho những người con, người cháu tham gia giúp lễ trong Ban Lễ sinh để các con có cơ hội gần Chúa, gần nhà thờ, gần các cha. Vì đó là môi trường tốt nhất để đào tạo đức tin cho con cái của mình.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục Vinh Sơn Nguyễn Vũ Hiệp Hoàng, Phó xứ Nam Thái trong Thánh lễ kính các Thiên Thần Bản Mệnh, bổn mạng Ban Lễ sinh, diễn ra vào lúc 18g ngày 02.10.2024, do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Phanxicô Xaviê Lê Tuấn Anh, với sự tham dự  của giáo dân trong xứ và các em lễ sinh.

 Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng lễ, triển khai các bài đọc sách Thánh, linh mục Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa các Thiên Thần Bản Mệnh.

Ngài quảng diễn: “Ai trong chúng ta cũng đều có  Thiên Thần Bản Mệnh. Ai trong chúng ta cũng đều có giá trị trước mặt Thiên Chúa. Ngài đã cho mỗi người chúng ta các Thiên Thần Bản Mệnh để nâng đỡ và hướng dẫn chúng ta…Chúng ta cần chạy đến với các Thiên Thần Bản Mệnh, là các Đấng thiêng liêng để các ngài chở che và bảo vệ đời sống của mỗi người chúng ta. Mỗi người chúng ta được mời gọi cộng tác với các Thiên Thần Bản Mệnh để bảo vệ cuộc sống của những người Chúa đã trao phó cho chúng ta. Như vợ chồng phải biết bảo vệ nhau, con cái cần phải thảo hiếu, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ. Cha mẹ cũng phải biết quan tâm, yêu thương đến con cái của mình. Khi chúng ta làm được như vậy. Chắc chắn, chúng ta đang cộng tác với các Thiên Thần Bản Mệnh…Chúng ta phải là các thiên thần của nhau.”

Để kết thúc bài giảng, linh mục Vinh Sơn nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh: “Hãy khích lệ cho những người con người cháu tham gia giúp lễ trong Ban Lễ sinh, để các con có dịp, cơ hội gần Chúa, gần nhà thờ, gần các cha. Vì đó là môi trường tốt nhất để đào tạo đức tin cho con cái của mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện Ban Lễ sinh đã dâng lời cảm ơn các linh mục và cộng đoàn.

Đáp lời, linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến cũng có lời chúc mừng các em và cảm ơn các linh mục và mọi người đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em: “Xin cộng đoàn cầu nguyện, nâng đỡ các em là con em của chúng ta là những thiếu nhi đã hy sinh để phục vụ cho các nghi thức Phụng vụ. Ngoài các cha, chúng con là thừa tác viên gần bàn thờ, gắn liền với những gì thuộc về cung thánh. Ước gì chúng con cũng như các thiên thần hầu cận trước tôn nhan Chúa. Mỗi người chúng ta là thiên thần của nhau để làm cho cuộc đời được xinh đẹp hơn, tương quan mỗi người tốt lành hơn, hòa thuận hơn.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Xuân Đại & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top