Ban Caritas giáo xứ Tân Trang mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô

Ban Caritas giáo xứ Tân Trang mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô

Ban Caritas giáo xứ Tân Trang mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô

TGPSG -- “Phúc thay ai thương xót người vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.” (Mt 5,7)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ 45, thứ Sáu ngày 27.09.2024, giáo xứ Tân Trang đã tổ chức Thánh lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, mừng bổn mạng Ban Caritas, do cha xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức - Linh hướng, chủ tế, tại nhà thờ giáo xứ Tân Trang với sự tham dự của các hội viên Ban Caritas, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, khách mời và cộng đoàn giáo xứ.

Trước thánh lễ, lúc 17 giờ 15, các hội viên có giờ suy niệm về cuộc đời Thánh nhân, đấng sáng lập Tu hội Truyền Giáo, Tu hội Nữ Tử Bác Ái. Thánh Vinh Sơn Phaolô đã tìm thấy Chúa Kitô nơi những người nghèo. Linh đạo của ngài dựa trên các cuộc gặp gỡ với Đức Kitô trong nhu cầu của những người yếu đuối, thiếu thốn cần sự giúp đỡ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Triển khai bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 9, 18-22), Lm Inhaxiô đặt vấn đề: Chúa Giêsu đã hỏi các Tông đồ “Thầy là ai?”, và Thánh Phêrô đã tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô, con Thiên Chúa hằng sống”.  Vậy mừng kính Thánh Bổn mạng, Ban Caritas cũng tự hỏi:Thánh Vinh Sơn Phaolô là ai và chúng ta học nơi ngài những điều gì?

Lm Inhaxiô chia sẻ: “Trước khi đặt câu hỏi, Chúa Giêsu đã cầu nguyện. Chúa luôn cầu nguyện trước khi làm bất cứ điều gì. Qua đó, mời gọi chúng ta chúng ta tự vấn lại đời sống thiêng liêng của mình. Tôi có thường cầu nguyện, nhất là giây phút quan trọng trong cuộc đời của mình không?”.

Ban Caritas bắt chước Chúa Giêsu, cần cầu nguyện để bầu chọn một vị trưởng ban hướng dẫn sống theo linh đạo; cầu nguyện để mỗi người chúng ta học hỏi bắt chước sống tinh thần của Thánh Bổn mạng. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Vinh Sơn Phaolô, xin Chúa ban cho chúng ta hoàn thành những dự định và ước muốn.

Chúa Giêsu đã yêu thương, quan tâm và ở lại với chúng ta trong Bí tích Thánh Thể. Mỗi người chúng ta là “nhà Tạm di động” của Thiên Chúa. Như Thánh Vinh Sơn Phaolô đã kết hợp với Chúa trong cầu nguyện và ra đi đưa Chúa đến với những hoàn cảnh nghèo khó, chúng ta cũng bước theo ngài dấn thân phục vụ Chúa nơi tha nhân khốn khó.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành, Cha xứ có lời chúc mừng và cảm ơn Ban Caritas đã tích cực chung tay với giáo xứ, thực hiện bác ái trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ. Hiệp thông trong đức ái, Ban Caritas chụp hình lưu niệm với cha xứ Inhaxiô. Sau đó họp bàn chia sẻ công tác hoạt động cứu trợ lũ lụt theo lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Giuse.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top