Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 2022

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 2022

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Ngày hội họp mặt yêu thương 2022

TGPSG - “Trong sự yêu thương hiệp nhất huynh đệ”

Đó là chủ đề của Ngày hội họp mặt yêu thương mà Ban Caritas giáo xứ (GX) Tân Phú đã tổ chức nhân dịp ngày Quốc tế người nghèo, vào bữa tiệc trưa tại hội trường GX, ngày 10-11-2022, dành cho 170 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo, sống trong địa bàn GX Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG.

Lúc 11g khai mạc, bà Maria Nguyễn Thị Cảnh – Trưởng Ban Điều hành Ban Caritas GX đã cảm ơn Linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng – Linh hướng Ban Caritas GX, đã tạo mọi điều kiện để Ban Caritas GX Tân Phú tổ chức ngày hội này; cảm ơn sự hiệp thông của quý Ban Thường vụ và quý chức của 6 giáo họ. Bà nói: “Tổ chức bữa tiệc này với mong muốn trao sự yêu thương ấm áp đến với quý ông bà, anh chị em được mời đến hôm nay. Kính chúc mọi người được ngon miệng.”

Lm chánh xứ hân hoan chào đón tất cả mọi người đã đáp lời mời đến tham dự bữa tiệc hôm nay. Lm phát biểu: “Đây là dịp chúng ta nhớ đến nhau, chia sẻ cho nhau; trong tâm tình yêu thương hiệp nhất huynh đệ, chúng ta nhớ đến Chúa Giêsu, Đấng đã yêu thương xuống thế để cứu độ nhân loại, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn; GX Tân Phú tiếp bước Chúa Giêsu để đón tiếp quý ông bà: những người khó khăn về tinh thần, vật chất, thể xác...Gặp gỡ nhau trong ngày hôm nay chúng ta cùng chia sẻ với nhau, cầu chúc cho nhau vượt qua được những khó khăn để tâm thân bình an. Xin tạ ơn Thiên Chúa và xin Chúa chúc lành từng người, cho công việc, đời sống và cho bữa ăn hôm nay.” Lm Giuse đã Thánh hóa bữa ăn.

Các Thành viên Caritas được chị Trưởng Caritas phân công: Tiếp đón khách mời, tiếp tân ân cần niềm nở và liên tục hát phục vụ; giúp bầu khí ngày Hội được hân hoan, ấm áp tình thương.

Trong khi tiếp tân, các thành viên Caritas hỏi thăm khách mời, được nghe chia sẻ nhiều câu chuyện...anh A xúc động, xấp vé số chưa bán hết, định không dự tiệc, nhưng vài chị trong Caritas đã chia nhau mua hết cho anh, anh cảm động vì tấm lòng hảo tâm của các chị. Còn bà M vui vẻ nói: “Bình thường ở nhà tôi chỉ ăn được 1 chén cơm, nhưng hôm nay thấy vui, thức ăn ngon nên đã ăn được 3 chén.” Câu chia sẻ này của bà khiến thành viên Caritas thấy thật ấm lòng, có thêm nguồn động lực; vì hơn 30 thành viên Caritas GX Tân Phú ngay từ sáng sớm đã chuẩn bị cho bữa tiệc yêu thương hôm nay, mỗi người mỗi việc để có các món ăn ngon: Súp bắp cua, gà quay xôi đậu xanh, cơm chiên Dương Châu, lẩu nấm cá Thác Lác, tráng miệng chuối.

Trước khi kết thúc bữa tiệc, Lm chánh xứ, thầy Giuse Chu Hoàng Sơn, và chị Maria Nguyễn Thị Tuyết - Phó BĐH, đã đến tận bàn ăn phát quà cho từng người. Phần quà gồm: 2 hộp sữa Ông Thọ, 1 kg đường và 1 bao bột ngũ cốc, kèm thêm phong bì 100.000 đồng.

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô (ĐTC) trong ngày Thế Giới người nghèo; đáp lời mời gọi của Ban Caritas TGPSG; Ban Caritas GX Tân Phú tham gia cùng với sứ mạng của Giáo hội đối với người nghèo theo lời ĐTC: “Thân phận người nghèo bó buộc chúng ta không được xa cách Thân Mình của Chúa đang đau khổ trong người nghèo. Đúng hơn, chúng ta được kêu gọi động chạm đến thân mình của Chúa, để đích thân tham gia vào một việc phục vụ cũng là một công cuộc loan báo Tin Mừng thực sự.”

Buổi hội họp mặt yêu thương kết thúc lúc 12g, với tiếng hát của các thành viên Caritas với các bài hát “Hành Khúc Caritas” và “Bài ca phục vụ”.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top