Ban Caritas giáo xứ Tân Phú mừng Bổn mạng năm 2024

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú mừng Bổn mạng năm 2024

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú mừng Bổn mạng năm 2024

TGPSG - “Hãy mở rộng lòng nhân ái cho tha nhân, để không một ai túng thiếu nào gặp được chúng ta mà không được giúp đỡ.”

Đó là lời khuyên của Thánh Vinh Sơn Phaolô linh mục - Bổn mạng Ban Caritas giáo xứ (GX) Tân Phú; được mừng kính vào Thánh lễ lúc 17g45 ngày 27-9-2024, tại nhà thờ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG, do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng - Linh hướng chủ tế.

 Hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn giáo xứ và 35 hội viên Caritas GX Tân Phú.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe tiểu sử của Thánh Vinh Sơn Phaolô, mẫu gương chăm lo cho người nghèo khổ không chỉ về vật chất mà còn cả về linh hồn. Sống phục vụ hết lòng cho tha nhân vảàtrung thành với Chúa.

Thánh lễ được bắt đầu, tất cả các hội viên Caritas rước Lm chủ tế từ cuối nhà thờ lên cung Thánh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Giuse đã chúc mừng Bổn mạng Caritas. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho Caritas luôn sống noi theo mẫu gương Thánh bổn mạng trong việc chăm lo cho người nghèo khổ không chỉ về vật chất mà còn cả về linh hồn. Sống phục vụ hết lòng cho tha nhân vả trung thành với Chúa.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã chia sẻ bài Tin Mừng (Lc 9, 18-22). Các môn đệ đi theo Chúa Giêsu, cùng ăn, uống, rao giảng và chứng kiến Chúa Giêsu làm nhiều phép lạ, chữa lành nhiều bệnh tật, trừ quỷ… và cả khi Ngài cầu nguyện. Nhưng vẫn chưa hiểu về sứ mạng của Ngài.

Ngài hỏi các môn đệ: Dân chúng nói Thầy là ai? Còn anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phêrô thưa: “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa.”

Khi các môn đệ tranh luận “Ai là người làm lớn trong nước Thiên Chúa?”, Người nói: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” Ông Phêrô đã ngăn cản Chúa…

Lm Giuse nhắn nhủ: để sống đức tin hằng ngày phải noi gương Chúa Giêsu Kitô, và làm theo lời Ngài dạy. Lm Giuse nhấn mạnh: “Theo Chúa không dễ chút nào đâu!” Nếu không tin, không phó thác, không can đảm, không từ bỏ chính mình, chấp nhận đau khổ, thử thách, để vác thập giá mình, thì không thể theo Chúa được.  Cần phải có ơn Chúa mới có thể đi theo con đường của Chúa, và yêu mến Chúa. Đồng thời phải yêu mến anh em. Xin cho mỗi người chúng ta, cách riêng các hội viên Caritas luôn có tinh thần tin tưởng phó thác tuyệt đối nơi Chúa, vì không có Chúa chúng ta không thể làm gì được; yêu thương phục vụ cho người nghèo khổ về thể xác cũng như tinh thần, và tâm hồn.

Theo tinh thần Thánh bổn mạng, xin Chúa cho chúng con biết xả thân vì bác ái. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Vinh Sơn Phaolô, xin Chúa cho chúng ta biết trung thành tin vào Tin Mừng, chu toàn bổn phận Chúa đã trao.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g30, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Caritas cùng cộng đoàn cất lên bài hát “Tâm tình hiến dâng.”

Sau Thánh lễ, Caritas GX Tân Phú cùng chụp hình lưu niệm với Lm linh hướng.

Thánh lễ Bổn mạng thật đơn sơ, các hội viên ra về với niềm vui, hạnh phúc trong tinh thần phục vụ bác ái. Ngày mai lại tiếp tục các hoạt động của mình dưới sự hướng dẫn sâu sát của cha linh hướng và Ban điều hành luôn chu đáo, nhiệt huyết, giúp cho các hoạt động bác ái của Caritas được duy trì đầu đặn, nề nếp.  

Chiều mai, 28-9-2024, Caritas GX Tân Phú tổ chức lễ hỗ trợ học phí cho tổng cộng 43 em học sinh và sinh viên; ngoài ra, Caritas phục vụ các em những phần bánh và bữa ăn nhẹ.

Hằng tuần, vào sáng thứ Năm nấu khoảng 230 xuất cơm và trao đến tận nhà cho người nghèo trong giáo xứ.

Hàng tháng, trợ cấp 31 suất gạo, mỗi suất 10 kg, cho các hộ khó khăn; đặc biệt trong số này có 2 gia đình được giúp thêm mỗi gia đình 500 ngàn.

Trong năm, có rất nhiều hoạt động bác ái giúp cho các dịp lễ hội của Thiếu nhi, và bác ái nơi những vùng xa.

Bài & nh: Tiến Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top