Ban Caritas giáo xứ Tân Phú hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên

TGPSG -- Ngày 27.09 hằng năm, vào dịp lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng của Ban Caritas, giáo xứ Tân Phú cùng với Ban Caritas tổ chức gặp gỡ, giao lưu với các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt lương giáo trong địa bàn giáo xứ Tân Phú.

Năm nay, vào ngày 28.9.2024, lúc 16g30, tại nhà Mục vụ giáo xứ Tân Phú, đón tiếp các em và phụ huynh các em có bà Maria Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng ban Caritas, bà Têrêsa Trần Thị Dung - Phó ban Caritas, cùng với 22 thành viên Caritas. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của linh mục chánh xứ Giuse Lê Hoàng, ông Hilariô Nguyễn Thế Quang - Phó ngoại vụ Hội đồng Mục vụ.

Dù ngoài trời mưa nặng hạt, nhưng 43 em học sinh, sinh viên cũng đã đến đông đủ theo giấy mời và ngồi vào vị trí theo sự sắp xếp của Ban Caritas.

Các em đã chào linh mục chánh xứ Giuse, ông Phó ngoại vụ, cùng các thành viên Ban Caritas.

Sau những giây phút chào hỏi, ông Phó ngoại vụ đã khai mạc chương trình. Ông mời các em cùng cầu nguyện và tạ ơn Chúa. Ông lưu ý các em không có đạo cũng hướng về Thượng đế để cầu nguyện với Ngài, tạ ơn Ngài đã cho chúng ta được họp mặt giao lưu hôm nay và cảm ơn các ân nhân giáo xứ đã hỗ trợ học bổng.

Sau đó, linh mục Giuse Lê Hoàng có đôi lời nhắn nhủ các em về ý nghĩa của việc hỗ trợ học bổng, tập vở để cho các con có một chút phí sinh hoạt, bớt một chút gánh nặng cho phụ huynh.

Ngài cho biết: “Hỗ trợ học bổng này do rất nhiều ân nhân chia sẻ. Học bổng tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng yêu thương, muốn khích lệ các con có sự cố gắng trong học tập, và thực hiện những ước mơ yêu thích của mỗi người, tiến lên trên đường học vấn. Tất cả ông bà, cha mẹ đều mong muốn, sự cố gắng nỗ lực của các con, hy vọng các con sẽ đạt được ước mơ trên con đường học vấn.”

Ông Phó ngoại vụ cùng với anh chị em Caritas sinh hoạt, hát vui với các em, tao bầu khí yêu thương, giúp các em giao lưu thân thiện, vui tươi, cùng với các bạn học sinh, hát những bài ca sinh hoạt cộng đồng.

Linh mục chánh xứ Giuse, cũng chuẩn bị cho các em được liên hoan nhẹ, món ăn là nui xào bò, sữa chua, bánh ngọt, do các ân nhân tài trợ, và do các hội viên Caritas, nấu và phục vụ.

Sau đo, bà Têrêsa Trần Thị Dung, phó ban Caritas có đôi lời trước khi phát học bổng. Bà chia sẻ: “Chương trình hỗ trợ học bổng này do linh mục chánh xứ Giuse khởi xướng và tạo điều kiện cho Ban Caritas tổ chức.”

Bà Maria Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng ban Caritas nhắc lại lời của linh mục chánh xứ, mong ước và chúc các bạn học sinh, sinh viên cố gắng học chăm chỉ để đáp lại tình yêu của linh mục chánh xứ, các ân nhân và ông bà cha mẹ đã lo lắng cho các con.

Phần phát học bổng

- Cấp một có 12 học sinh mỗi, em một phong bì 500 ngàn đồng.

- Cấp hai có 14 học sinh mỗi em phong bì 1 triệu đồng.

- Cấp ba có 15 học sinh mỗi em một phong bì 1,5 triệu đồng.

- Đại học có hai sinh viên mỗi SV một phong bì 2 triệu đồng. 

Sinh viên Nguyễn Minh Kim Nương, năm thứ nhất Đại Học Y Dược, nhận hỗ trợ học bổng của giáo xứ Tân Phú từ năm 2016 đến nay. Em Phạm Vĩnh Hiệp, sinh viên năm thứ hai Đại học Văn Lang, là một dự tu Công Giáo năm 2.

Ngoài sự hỗ trợ hiện kim, các em còn được nhận thêm tập vở.

Buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 18g20. Một chút quà nhỏ, nhưng cũng làm cho phụ huynh và các em cảm thấy ấm áp vì ngoài xã hội ra, còn có sự quan tâm của linh mục Giuse chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, các mạnh thường quân và các cô chú trong Ban Caritas, luôn quan tâm, đồng hành, an ủi với các em trong học tập.

Noi gương thánh Vinh Sơn Phaolô, Ban Caritas cố gắng mở lòng với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh của người khác và không ngừng nài xin thiên Chúa ban cho chúng ta, tinh thần trắc ẩn giống như Ngài.

Được biết, vào đầu năm học mới, danh sách các em có hoàn cảnh khó khăn được các giáo họ lập ra và được đích thân bà Phó Ban Caritas phối họp một số người trách nhiệm xác minh trước khi trình linh mục chánh xứ duyệt hộ trợ cấp học bổng.

Bài & Ảnh: Hồng Loan (TGPSG)

 

 

  

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top