Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đầu niên học mới ngày 27-8-2022

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đầu niên học mới ngày 27-8-2022

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đầu niên học mới ngày 27-8-2022

TGPSG - Hằng nằm, cứ độ đầu niên học mới, Ban Caritas giáo xứ (Gx) Tân Phú hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Gx. Trong tổng số 61 em, có 17 em cấp I, 17 em cấp II, 23 em cấp III và 04 em hệ Đại học.

Năm nay, Caritas Gx đã quy tụ các em đến giao lưu và nhận hỗ trợ vào lúc 17g ngày 27-8-2022, tại Hoa viên Gx Tân Phú. Các em nhận sự hỗ trợ đa số là những em mồ côi cha mẹ, hay mồ côi cha hoặc mẹ và một số ít các em có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện diện ngoài các em nhận hỗ trợ và một số phụ huynh của các em còn có linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - Linh hướng Ban Caritas Gx; ông Antôn Phạm Văn Đồng - đại diện Ban Thường vụ Gx Tân Phú; bà Maria Nguyễn Thị Cảnh - Trưởng Ban Caritas Gx, Ban Điều hành cùng với 10 thành viên Caritas.

Lm chánh xứ đã có đôi lời tâm tình với các em. Ngài nói lên sự quan tâm, chia sẻ phần nào sự khó khăn với gia đình khi phải lo lắng, trang bị những nhu cầu thiết yếu đầu năm học của các em. Giáo xứ mong ước các em cố gắng chăm chỉ học hành, là con ngoan trò giỏi, đem lại sự tốt đẹp cho bản thân, hữu ích cho gia đình, cho Giáo hội và xã hội.

Các em đã gởi đến Lm chánh xứ, quý Ban TV, quý Caritas một tràng pháo tay thay lời tri ân đến tất cả mọi người.

Sau đó, bà Trưởng Ban Caritas đã đọc thứ tự danh sách các em; đầu tiên là các em cấp I và sau cùng là các em Đại học; lần lượt lên sân khấu nhận phong bì hiện kim được trao từ Lm chánh xứ và ông đại diện Ban TV.

Buổi trao quà hỗ trợ kết thúc lúc 17g30, khi ra về, tất cả các em đều có thêm niềm vui khi được nhận thêm một hộp bánh từ sự niềm nở, ân cần của các cô chú trong Caritas.

Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top