Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao và chia sẻ bác ái

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao và chia sẻ bác ái

Ban Caritas giáo xứ Tân Phú: Hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao và chia sẻ bác ái

TGPSG - Caritas giáo xứ Tân Phú đã tổ chức chuyến đi 2 ngày, từ 29-7-2022 đến 30-7-2022, với mục đích hành hương kính viếng Đức Mẹ Tà Pao và chia sẻ bác ái tại 2 địa điểm: Mái ấm tình thương và giáo xứ Bình An, thuộc Lagi, giáo phận Phan Thiết.

Đúng 5g sáng ngày 29-7-2022, cha chánh xứ Giuse Lê Hoàng, linh hướng Ban Caritas giáo xứ (Gx) Tân Phú đã chủ sự buổi cầu nguyện tại đài Đức Mẹ Gx. Mọi người hiệp ý dâng chuyến đi này trong bàn tay chở che của Mẹ, cùng những ước nguyện riêng của mỗi người. Sau đó, 42 người gồm: cha linh hướng, chị Maria Nguyễn Thị Cảnh, Trưởng Ban Caritas giáo xứ, cùng với 34 thành viên Caritas và 6 quý chức trong HĐMV/GX lần lượt lên xe, thẳng tiến đến Tà Pao kính viếng Đức Mẹ.

Dưới cái nắng nóng, nhiều người trong chuyến xe đã cố gắng lên núi, đứng dưới chân Mẹ, dâng những hạt Mân côi với tâm tình con thảo tạ ơn Mẹ luôn yêu thương ban ơn lành. Những lời thầm thì của mỗi người tin chắc Mẹ đã lắng nghe.

Từ địa điểm dùng cơm trưa tại Thánh Linh, phải mất 2 giờ xe chạy mới đến cơ sở Bác ái Xã hội Mái ấm Tình Thương, tọa lạc số 145A Ngô Quyền, Lagi, tỉnh Bình Thuận; do quý sơ Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang phục vụ, được điều hành bởi Sr. Mary Nguyễn Thị Thanh Mai, Giám đốc mái ấm. Tại đây, Ban Caritas đã trao tặng đến mái ấm gồm: quần áo, giày dép, tập vở, bánh và một phong bì hiện kim.

Một số đoàn hội của Gx Tân Phú đã đến chia sẻ bác ái tại nơi đây, riêng Caritas Gx thì là lần đầu tiên đến đây. Quý sơ của Mái ấm đã đón tiếp đoàn rất nồng hậu, sơ Giám đốc đã giới thiệu đôi nét về mái ấm: Được thành lập từ năm 2006, đi vào hoạt động chương trình “bảo vệ sự sống” 16 năm, đem về chôn trên 33 ngàn thai nhi bị giết chết; cưu mang và nuôi dưỡng các mẹ bầu lầm lỡ khi họ có ý định phá thai, đến nay đã cứu sống 310 cháu, cho mẹ nhận lại và cho các cháu hòa nhập cộng đồng. Hiện tại đang nuôi dưỡng 103 cháu, từ hai tháng tuổi đến tuổi trưởng thành. Ngoài ra, các sơ còn phục vụ, giúp đỡ những mảnh đời phận nhỏ tàn tật, già cả neo đơn nghèo khổ nơi vùng sâu vùng xa, xuyên suốt 26 năm qua, nhờ vào sự quan tâm, yêu thương giúp đỡ của quý ân nhân.

Quý sơ cũng dẫn Caritas Gx thăm tại các phòng của các cháu bé còn nằm nôi và thăm các cháu tuổi lớn. Châm ngôn của Nhà Dòng:  “Đức Giêsu - Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con.” Vì thế việc phục vụ trong yêu thương mà quý sơ chia sẻ đã phần nào chạm đến trái tim của các chị Caritas, nên cuộc gặp gỡ trở nên gần gũi, thân thiện, kéo dài thời gian và bịn rịn khi chia tay mái ấm.

Rời mái ấm lúc 16g15, đoàn đến Gx Bình An, được sự đón tiếp của Lm chánh xứ Giuse Nguyễn Thành Long. Mọi người nhận phòng nghỉ ngơi và dùng cơm các bữa còn lại tại đây.

Ngày hôm sau, tức thứ Bảy ngày 30-7-2022, đoàn Caritas Gx tham dự Thánh lễ lúc 5g15, cha linh hướng Caritas Gx đã chủ sự Thánh lễ. Chia sẻ Tin mừng: Mt 14, 1-12, về việc ông Gioan Tẩy Giả bị vua Hêrôđê bắt tống ngục và chém đầu, do ông ngăn cản Hêrôđê lấy vợ của anh trai vua. Sự thiện và ác giành giật trong tư tưởng, lời nói và việc làm; cha dẫn lời Thánh Phaolô nói: “Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm” (Rm 7:19). Cha khuyên nhủ muốn tránh điều xấu phải luôn luôn cầu nguyện xin ơn trợ giúp của Chúa, học hỏi giáo lý và sống theo Lời Chúa dạy.

Lúc 10g30, tại sân của Gx Bình An, Caritas Gx Tân Phú phát quà bác ái cho 70 người trong Gx Bình An. Lm Đaminh Nguyễn Hoàng Đức, phó xứ Bình An đã giới thiệu những người trong Gx: ông Chủ tịch HĐMV/GX; một số thành viên của  Caritas Gx Bình An và 70 người đến nhận quà bác ái, không phân biệt tôn giáo. Ngài cảm ơn cha chánh xứ Tân Phú và Caritas Gx Tân Phú.

Trong phát biểu, Lm chánh xứ Tân Phú nhấn mạnh đến tình yêu thương, sự chia sẻ vì mọi người đều là anh em có cùng một Cha trên trời. Ngài cảm ơn mọi người đã đón nhận chia sẻ này của Gx Tân Phú. Xin mọi người cầu nguyện cho chúng con thêm lòng mến, sự hy sinh, để luôn biết mở rộng tấm lòng chia sẻ bác ái trong yêu thương. Ngài cũng cầu chúc quý cha, quý chức và giáo dân Gx Bình An đầy ơn sủng của Thiên Chúa.

Hai bên Gx đã có buổi sinh hoạt giao lưu, mọi người vui vẻ hòa đồng với nhau qua các bài hát, trò chơi. Sau đó, những phần quà bác ái được trao đến cho 70 người.

Sau bữa cơm trưa, đoàn của Gx Tân Phú chia tay với Gx Bình An trong tâm tình tạ ơn Chúa và phó thác chuyến về trong sự che chở của Đức Mẹ Gx Bình An.

Trên đường về, chị Trưởng ban Caritas Gx đã cảm ơn cha linh hướng, quý chức, cảm ơn mọi người về những sự tốt đẹp đã dành cho nhau trong tình thương mến. Chuyến đi để lại dấu ấn tốt đẹp, ý nghĩa, mọi người có nhiều thời gian chia sẻ những câu chuyện giúp hiểu nhau hơn và được vui vẻ bên nhau dưới làn sóng biển dịu êm trong buổi sớm mai nắng nhẹ. Hành khúc Caritas luôn được cất lên: “Đường tình yêu đi theo con đường của Chúa... Tình thập tự sáng mọi hoạt động, gương Giêsu thúc giục mọi người hiệp sống Tin Mừng... Caritas yêu mến đón nhận, Caritas yêu mến trao ban, mở ra cho đời mùa xuân chứa chan.”

Sắp tới Caritas Gx có nhiều kế hoạch thực hiện, đáp lại lời mời gọi của Lm chánh xứ, các thành viên Caritas đã cùng nhau thưa: “Caritas sẵn sàng phục vụ!”

Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top