Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo: Thăm và tặng quà nơi 4 xóm nghèo quận Bình Thạnh ngày 26-10-2023

Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo: Thăm và tặng quà nơi 4 xóm nghèo quận Bình Thạnh ngày 26-10-2023

Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo: Thăm và tặng quà nơi 4 xóm nghèo quận Bình Thạnh ngày 26-10-2023

TGPSG -- Được sự giới thiệu của quý Nữ tu Dòng Phan Sinh Đức Mẹ, Ban Bác ái Xã hội Doanh nhân Công giáo (BAXH DNCG), đã đến thăm và tặng quà nơi 4 xóm nghèo Bình Thạnh sáng ngày 26-10-2023.

Lúc 9g, tại nhà thờ Thánh Tâm (Dòng Phan Sinh), địa chỉ 269 Nguyễn Văn Đậu, P11, Q. Bình Thạnh, đã có sự hiện diện của linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng Giới DNCG, cô Maria Nguyễn Nhiệm Mầu - Trưởng Ban BAXH DNCG và gần 20 DNCG.

Sau đó, Nữ tu Maria Nguyễn Thị Loan chia DNCG thành 4 nhóm. Mỗi nhóm đều có người đại diện xóm hướng dẫn đi đến 4 xóm nghèo: Xóm Ruộng, Xóm Cửu Long, Xóm Rác và Xóm Chùa Phổ Đà, để DNCG thăm viếng và tận mắt chứng kiến cái nghèo cùng cực của bà con tại đây, và phát quà cho họ.

Tổng số phần quà trao cho 4 xóm là 200 phần: mỗi phần gồm 10kg gạo, 1 thùng mì gói, nước mắm, nước tương, dầu ăn. Tổng giá trị hiện kim là 100 triệu đồng, trong đó: 61 triệu đồng tiền quà và 39.000.000đ thì Ban BAXH sẽ gửi cho Sơ Giám Tỉnh để nhờ quý Sơ chọn 41 người nghèo nhất trong số 4 xóm cực kỳ nghèo này, để mua bảo hiểm cho họ.  

Theo lời ông Lê Thanh Liêm là người giúp đỡ nơi này rất nhiều lần, nên ông rất am hiểu địa hình 4 xóm này: họ rất nghèo, nghèo nhất thành phố này, nên điều kiện sống của bà con rất tệ, nhà là mấy tấm bạt rách nát, dựng tạm, đuờng vào rất lầy lội, dơ bẩn. Nói chung là tận đáy xã hội. Vì 4 xóm chúng ta thăm ko có số nhà, ở những nơi, nếu ko có người hướng dẫn sẽ rất khó tìm.

Nhiều nhà làm dàn treo quần áo ngoài sân, vì trong nhà không có chỗ để treo. Một số nhà cách nhau bởi 1 bức màn vải. Tại xóm Cửu Long, Nt Maria Loan giới thiệu một số ngôi nhà bị dột, Nt đã cho lót tấm nilông xanh. Có một số nhà không có nhà vệ sinh, Nt Maria Loan đã xây 1 nhà vệ sinh công cộng.

Chuyến viếng thăm và chia sẻ tại Xóm Rác, Xóm Chùa Phổ Đà, Xóm Cửu Long và Xóm Ruộng, đã kết thúc trong niềm vui của bà con nghèo nhận được sự chia sẻ, thăm viếng của Ban BAXH DNCG.

Nhìn cảnh sống của người dân, Lm Giuse nói với Nt Maria Loan: “Chỉ có học mới thoát nghèo.” Cô Nhiệm Mầu thì góp ý: “Làm sao giáo dục, đào tạo các em có tri thức mới thoát nghèo. Người nghèo ở ngay đây, đâu cần phải đi đâu xa.”

Tạ ơn Chúa, cám ơn Cha Linh hướng Giuse luôn đồng hành cùng chúng con. Cám ơn quý Sơ Dòng Phan Sinh đã hỗ trợ chúng con rất nhiều, ko có quý Sơ, chúng con ko làm được gì hôm nay.

Và cám ơn tất cả sự có mặt hôm nay của quý ACE và các bạn YAC (DNCG trẻ), đã luôn đồng hành, luôn cùng nhau gánh vác công việc bác ái của giới chúng ta.

Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả. Chúng ta (những người cho đi tiền bạc, thời gian, công sức của mình) càng nhận được nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn gấp bội.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

 

Top