Ban Bác ái Doanh nhân Công giáo: Thăm các Sơ hưu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 10-10-2024

Ban Bác ái Doanh nhân Công giáo: Thăm các Sơ hưu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 10-10-2024

Ban Bác ái Doanh nhân Công giáo: Thăm các Sơ hưu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập ngày 10-10-2024

TGPSG -- “Trong những năm tháng tuổi già, sau khi dâng hiến cả cuộc đời cho Chúa và tha nhân, các Sơ rất cần bàn tay nhân ái, sự thăm viếng, ủi an của chúng ta.”

Đó là tâm tình của cô Maria Nguyễn Nhiệm Mầu, Trưởng Ban Bác ái Xã hội của Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) khi tổ chức chuyến thăm các Sơ hưu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, vào lúc 8g30 sáng thứ Năm ngày 10-10-2024, tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, địa chỉ: số 2, đường 27, KP2, P. Bình Trưng Đông, Tp. Thủ Đức.

Bề trên nhà Dòng, Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Yêu, đã vui mừng tiếp đón đoàn DNCG, gồm có: linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - linh hưng DNCG, Maria Nguyễn Thị Nhiệm Mầu - Trưởng Ban Bác ái Xã hội, 20 anh chị em DNCG, Nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Lan Nhi (CDN) - Đồng hành sinh viên (SV) Tôma Thiện và 20 SV Tôma Thiện.

Tại hội trường của nhà Dòng, Sơ Tổng Phụ Trách đã giới thiệu đoàn bác ái DNCG với quý nữ tu, bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn tấm chân tình của DNCG. Sơ cũng đã giới thiệu đôi nét về Dòng MTG Tân Lập; đặc biệt giới thiệu hai Sơ cựu Tổng Phụ Trách: sơ Maria Madalena Trần Thị Yên (Dì Tư), sơ Maria Chu Thị Nhân (Dì Năm), và một số vị khác nữa…

Cô Nguyễn Nhiệm Mầu và chị Diệp Cẩm Hà - Phó Ban Bác ái, đã đại diện DNCG có lời chào đến quý sơ.

Trong sự quý mến các sơ, Lm linh hướng Giuse đã chia sẻ tâm tình dẫn từ ý nghĩa sự hiệp thông, mối dây liên kết muôn loài thụ tạo Chúa đã dựng nên - Sỏi đá vẫn cần có nhau, và mãi cần có nhau. Đức Kitô Đấng quy tụ muôn loài, muôn vật trong trời đất, “Theo kế hoạch yêu thương mà Thiên Chúa đã định từ trước trong Đức Kitô là đưa thời gian tới hồi viên mãn là quy tụ muôn loài trong trời đất dưới quyền một thủ lãnh là Đức Kitô" (Ep 1,9-10).

Trao tấm lòng yêu thương

Đại diện Ban Bác ái Xã hội DNCG đã trao phong bì chia sẻ, tấm lòng yêu thương đến quý sơ hưu tại hội trường, và quý sơ đang tại phòng chăm sóc bệnh. Số còn lại trao cho Sơ Tổng Phụ Trách Maria. Tổng số chia sẻ hiện kim là 100 triệu.

Sau đó, DNCG đến thăm hỏi quý sơ đang nằm phòng chăm sóc bệnh. Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Phước – Giám đốc Nhà hưu, cho biết tại đây hiện có 40 Sơ trên 70 tuổi, có 16 Sơ đau nặng, 8 Sơ phải chăm sóc đặc biệt.

Lời kết

DNCG và quý nữ tu đã có buổi chia sẻ, giao lưu cùng nhau qua các tiết mục múa hát của các SV Tôma Thiện và với các nữ tu trẻ; cách riêng với quý nữ tu đã về hưu trong tình thương ấm áp và những lời thăm hỏi ân cần. Cô trưởng Ban Bác ái bộc bạch: “Các sơ về hưu là đối tượng hay bị lãng quên. Cả đời tu quý sơ dâng hiến phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, khi về già đau bệnh các Sơ rất cần bàn tay nhân ái, sự thăm viếng, ủi an của chúng ta. Đổi lại, quý sơ là những vị cầu nguyện rất đắc lực cho chúng ta, cho Giáo hội.”

Buổi thăm viếng kết thúc lúc 9g45, trong lòng mọi người đều cảm thấy ấm áp!

Bài & nh: Tiến Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top