Bác ái Mùa Phục Sinh: Cho là Nhận

Bác ái Mùa Phục Sinh: Cho là Nhận

Bác ái Mùa Phục Sinh: Cho là Nhận

TGPSG -- “Nếu không có Chúa chắc tôi chết trong mùa Covid lâu rồi”

Chị Trinh - Thành viên Ban Mục vụ Giới Trẻ Giáo xứ Bình Thuận - đã bộc bạch như thế khi tham gia hoạt động bác ái Mùa Phục Sinh do Giáo xứ Bình Thuận (Hạt Tân Sơn Nhì) tổ chức trong ngày Chúa nhật Phục sinh 9-4-2023.     

Vào lúc 8g30, Linh mục chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu, các linh mục phó xứ và Thầy giúp xứ cùng các thành viên trong Ban Mục vụ Giáo xứ Bình Thuận đã có mặt tại hoa viên cổng sau nhà thờ để chuẩn bị 200 phần quà tặng cho các hộ gia đình khó khăn trong các giáo khu trực thuộc giáo xứ.

Linh mục Chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu trao cho đại diện giáo khu Mátthêu 20 phần quà.

Đại diện của giáo khu Đa-minh (áo khoác xanh) nhận 5 phần quà và hội đoàn Caritas (áo đen) nhận 94 phần quà từ thành viên Ban Mục vụ Giới Trẻ.

Đến 9g cùng ngày, các thành viên chuyển các phần quà ra xe để di chuyển đến các tụ điểm phát quà.

Đoàn đã phát 26 phần quà cho Giáo khu Phanxicô Xaviê tại số 151/67/49/7 liên khu 4-5, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Đoàn tiếp tục phát tại tụ điểm cho giáo khu Martino 40 phần, phát cho giáo khu La Vang 5 phần quà và cho giáo khu Gioan Baotixita 10 phần quà.

Nhận được những món quà trên tay, đại diện các giáo khu và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều rất vui mừng với nụ cười trên môi.

Trong tâm tình đón mừng Chúa Phục Sinh, các tín hữu đều cảm thấy bác ái chính là hành động thiết thực nhất để cùng Chúa phục sinh mang tình yêu Chúa đến cho mọi người. Chị Trinh - Thành viên Ban Mục vụ Giới Trẻ Giáo xứ Bình Thuận đã có những trải lòng sau buổi hoạt động bác ái:

“Khi tham gia bác ái tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa bởi chính tôi cũng đã nhận được ơn Chúa. Trong lúc điều trị bệnh Covid, tôi như không thể thở được. Lúc đó chỉ biết cầu xin Chúa, cầu xin Mẹ, và cảm giác như mình được dựa vào Chúa, vào Mẹ vậy; nhờ vậy mà tôi qua khỏi. Nếu không có Chúa, chắc tôi chết trong mùa Covid lâu rồi. Đáng lẽ ra mình chết rồi, mà giờ được Chúa cứu sống để mình làm cánh tay cho Chúa. Bây giờ, tất cả các hoạt động bác ái nào mình đóng góp được thì mình đóng góp, để giúp đỡ nhiều người được như mình.”

Hoạt động bác ái trong chính ngày Chúa nhật Phục Sinh 2023 của Giáo xứ Bình Thuận đã kết thúc lúc 11g trong niềm vui và tạ ơn như thế.

Được biết, kinh phí để thực hiện hoạt động bác ái này đến từ việc thu gom ve chai, phế liệu vào Chúa nhật hằng tuần từ các giáo khu của giáo xứ để gây quỹ.

Thu Hiền (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top