184 em Thiếu nhi giáo xứ Tân Phú được rước Chúa lần đầu - ngày 4-8-2024

184 em Thiếu nhi giáo xứ Tân Phú được rước Chúa lần đầu - ngày 4-8-2024

184 em Thiếu nhi giáo xứ Tân Phú được rước Chúa lần đầu - ngày 4-8-2024

TGPSG -- “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh tháng ngày con vẫn hằng xin như nai khát tìm đến suối hiền. Tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm. 

Lời bài hát trên đây cũng là tâm tình chung của 184 em lần đầu tiên được rước Chúa ngự vào trong tâm hồn.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 07g30 ngày 04-8-2024 tại Thánh đường Giáo xứ Tân Phú do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh.

Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, quý chức tân cựu xứ họ, các ông bà quản, các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên, đông đảo các em thiếu nhi đặc biệt là 184 em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu cùng phụ huynh của các em, các em trong lớp tìm hiểu ơn gọi của giáo xứ và các thành phần dân Chúa.

M đầu Thánh lễ, Lm Chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em được lãnh nhận Bí tích cũng như các em trong lớp tìm ơn gọi, cách riêng cầu nguyện cho quý phụ huynh luôn cộng tác với ơn Chúa để giúp cho các em lớn mãi trong ơn gọi, lớn mãi trong niềm tin.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Lời Chúa

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Chúng ta kết hợp với Chúa để được no thỏa. Những gì là vật chất không thể làm chúng ta no thỏa được, chỉ những gì Chúa ban mới làm no thỏa con người. Chỉ có của ăn là Mình Máu Thánh Chúa mới đem lại cho con người sự sống đời đời. Phụ huynh cần có trách nhiệm nhắc nhở con em chuyên chăm tham dự Thánh lễ, kết hip mật thiết với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể để được hạnh phúc đời đời.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện phụ huynh các em gửi lời tri ân đến quý linh mục - tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các anh chị HT-GLV và các đoàn thể Công giáo tiến hành. Lm chủ tế mời gọi các em hướng về phía cha mẹ và mượn lời của ca khúc “Cầu cho cha mẹ 7” như tâm tình tri ân và cầu nguyện cho cha mẹ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g05. Các em cùng chụp hình lưu niệm chung với các linh mục và các anh chị GLV trong ngày trọng đại này.

Được biết, 184 em thiếu nhi vừa được rước Mình và Máu Chúa đã trải qua 4 năm học giáo lý (2 năm ở ngành Chiên con, 2 năm ở ngành Ấu nhi). Để được rước Chúa, các em cũng đã trải qua kỳ thi vấn đáp vào ngày 23-6 trước sự chứng kiến của các phụ huynh. Các em được chuẩn bị tâm hồn trong suốt 5 tuần, bằng cách đi tham dự Thánh lễ vào các ngày trong tuần lúc 17g45 để được lắng nghe Lời Chúa cũng như những giáo huấn của Hội Thánh thông qua các vị đại diện là Linh mục sở tại. Các em cũng  lãnh nhận Bí tích Giao hòa với Chúa lần đầu tiên vào lúc19g30 thứ năm ngày 01-8 vừa qua.

Bài: Đaminh Hòa (TGPSG)

Ảnh: Giuse Tuấn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top