13 em lớp Bao đồng giáo xứ Vĩnh Hòa tuyên xưng đức tin 2024

13 em lớp Bao đồng giáo xứ Vĩnh Hòa tuyên xưng đức tin 2024

13 em lớp Bao đồng giáo xứ Vĩnh Hòa tuyên xưng đức tin 2024

TGPSG ---"Hôm nay, các con tuyên xưng đức tin một cách trọng thể trước mặt Hội thánh là đánh dấu sự trưởng thành về đời sống đạo của người Kitô hữu”.

Linh mục Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - chánh xứ Vĩnh Hòa đã nhấn mạnh điều này khi ngài chủ sự Thánh lễ thứ Năm tuần 23 Thường niên. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay còn là dịp 13 em lớp Bao đồng tuyên xưng đức tin để trở thành những anh chị Dự trưởng thuộc Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Phanxicô Xaviê xứ đoàn Vĩnh Hòa, sau 10 năm học giáo lý từ khi xưng tội cho đến khi kết thúc lớp Bao đồng, diễn ra lúc 18g ngày 12.9.2024, tại nhà thờ đá Vĩnh Hòa. Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài các em tuyên xưng đức tin còn có các phụ huynh và giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em tuyên hứa hôm nay được tràn đầy ơn Chúa, để các em có đủ nghị lực vượt qua mọi thách đố trong cuộc sống.

Trong bài giảng, triển khai trang Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 6, 27-38), linh mục Martinô mời gọi các em hãy học theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh là yêu thương kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em.

Ngài chia sẻ: “Để làm được những điều đó thì chúng ta phải có sự khiêm nhường, một tấm lòng bao dung và yêu thương mọi người. Hôm nay, các con tuyên xưng đức tin một cách trọng thể trước mặt Hội thánh là đánh dấu sự trưởng thành về đời sống đạo của người Kitô hữu. Các em đã nghe tiếng Chúa mời gọi để dấn thân hy sinh phục vụ, và truyền đạt lại kiến thức giáo lý cho các đàn em của mình.

Nghi thức tuyên hứa của 13 em được diễn ra ngay sau bài giảng, những cánh tay giơ cao trước mặt và tuyên hứa:

- Chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa.

- Chăm chỉ lãnh nhận Bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể.

- Can đảm tuyên xưng đức tin Công giáo trong đời sống, và hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa cho thế giới hôm nay.

Thánh lễ tiếp nối với Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, một em vừa tuyên hứa đại diện lên cảm ơn và dâng bó hóa tươi thắm đến linh mục chánh xứ Martinô.

Đáp từ, linh mục chánh xứ Martinô rất vui mừng và cầu chúc cho 13 em tuyên hứa hôm nay luôn trung thành với sứ vụ của mình để cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong môi trường sống của mình.

Tiếp theo, linh mục chánh xứ trao giấy chứng nhận cho các em đã hoàn thành xong chương trình giáo lý lớp Bao đồng.

Thánh lễ khép lại lúc 19g. Trước khi ra về, linh mục Martinô cùng các em tuyên hứa và các phụ hunh lưu lại tấm hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top