Xuân về với Họ Đạo Chợ Quán

Xuân về với Họ Đạo Chợ Quán

WGPSG -- Trong tiết trời se lạnh của ngày Mùng Một Tết Giáp Ngọ, lúc 05g50 sáng, ngày 31.01.2014, giáo dân đã ngồi kín các ghế trong nhà thờ, tràn cả ra ngoài sân vì Mùng Một năm nay không trùng với ngày Chúa nhật nên chỉ có một Thánh lễ.

Cha và cộng đoàn hiệp thông cử hành Lễ Tân Niên rất sốt sắng. Trong bài giảng, cha sở chia sẻ: Qua Lời Chúa trong năm mới, cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả dân Ngài, cách riêng cho các tín hữu sốt sắng tham dự Thánh lễ hôm nay… Hãy phó thác cho Chúa những nỗi lo âu trong cuộc sống, các Kitô hữu phải luôn nhớ rằng Chúa như một người Cha, mà Cha thì luôn quan tâm đến các con cái của mình… Lạy Cha, chúng con tạ ơn Cha đã cho chúng con sống thêm môt năm nữa, đi thêm một đoạn đường đời, mọi biến cố trong năm, vui buồn sướng khổ chúng con xin dâng hết lên Cha. Một lần nữa xin cảm tạ ơn Cha vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con và những gì chúng con đã làm cho đời.

Trong Thánh lễ, cha cầu nguyện cho xứ đạo, cho những người hiện diện, cho tín hữu đã qua đời, cho các ân nhân của giáo xứ.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện cho giáo dân trong họ đạo chúc Tết cha sở và cha phó. Mong sao cho năm nay ước nguyện khởi công và hoàn tất công trình xây dưng ngôi nhà mục vụ giáo xứ Chợ Quán đuợc hoàn tất. Hai cha cùng ban phép lành cho cộng đoàn và phát Lộc đầu năm cho giáo hữu trong tiếng trống rộn rã của đội múa lận giáo xứ Chợ Quán. Các em thiếu nhi và tất cả giáo dân cùng đổ về nhà xứ để chúc Tết và nhận lì xì lấy hên của cha sở và cha phó.

Đâu đó cũng có nhiều giáo dân thấm vội dòng nước mắt thương nhớ ông bà, cha mẹ, anh em con cháu đã trở về bên Chúa đang quy tụ trong ngôi nhà quàn của giáo xứ.

              

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top