Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thị Nghè tìm hiểu Ơn Gọi

Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Thị Nghè tìm hiểu Ơn Gọi

WGPSG -- Xứ đoàn Kitô Vua đã tổ chức cho các thiếu nhi tìm hiểu Ơn Thiên Triệu vào Chúa nhật Chúa Chiên Lành ngày 29 tháng 4 năm 2012 tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước Thánh lễ 8g00, các thiếu nhi trong trang phục của các dòng tu đã tiến lên cung thánh để cùng múa minh họa bài ca tận hiến.

Trong bài giảng, cha Tuyên úy Xứ đoàn đã kể lại hai câu chuyện có thật về ơn gọi của hai nữ tu. Vị đầu tiên là con gái trong một gia đình khá giả, khi cô xin đi tu đã bị cha cô từ chối quyết liệt vì ông không muốn xa ‘con gái rượu’. Cô buồn quá chỉ biết cầu nguyện thật nhiều. Người cha không tìm đến Chúa mà lại tìm đến thầy tử vi để xem tương lai con mình thế nào. Ông thầy tử vi sau khi xem xét ngày sinh của cô đã phán một câu: “Con ông sẽ trở thành một trong hai người: hoặc là nữ tu, hoặc là gái đứng đường.” Ông bố hoảng sợ về nhà kêu con gái phải đi tu thật gấp. Hiện nay, cô là một xơ đã được khấn trọn trong Dòng Truyền Giáo và đang phục vụ tại Đài Loan. Vấn đề đáng nói là người cha khi đi chấm tử vi cho con đã ghi nhầm ngày sinh của cô gái. Cách Chúa kêu gọi thật huyền diệu!

Nữ tu thứ hai xuất thân là một minh tinh màn bạc, tên là Dolores Hart, mà bây giờ mọi người đều gọi là Mẹ Bề trên Dolores, năm nay 73 tuổi. Trong lứa tuổi đôi mươi, cô đã đóng hơn một chục phim cùng các nam tài tử nổi tiếng, trong đó có vua nhạc Rock Elvis Presley, với hợp đồng lên đến hàng triệu đô la. Khi cô vào vai thánh Clara trong bộ phim về thánh Phanxicô khó nghèo, một vị Giám mục đã nói không phải cô đang đóng phim mà cô đang sống cuộc đời dành cho cô. Như lời tiên báo, vào năm 23 tuổi, khi tài sắc danh vọng đang ở đỉnh cao, cô lặng lẽ từ bỏ tất cả không chút luyến tiếc, để vào Dòng Biển Đức thuộc bang Connecticut. Tuy nhiên, cô vẫn giữ tình bạn với các người đã từng đóng phim chung và với vị hôn phu Don Robinson (ông không hề lấy vợ và hằng năm vẫn vào thăm xơ, ông qua đời vào cuối năm qua). Bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của mẹ Dolores, và sự chọn lựa của các nữ tu để đi vào con đường tu hành nghiêm ngặt, có tên là “Thượng đế quan trọng hơn Elvis” đã từng được đề cử giải Oscar vào năm rồi. Ơn gọi của Chúa tuyệt vời biết bao!

Sau Thánh lễ, các thiếu nhi trong bốn khối chia ra từng khu vực để vừa chơi vừa học hỏi về các dòng tu. Khối Khai Tâm di chuyển sang nhà các xơ Phaolô để xem phim. Các em khối Rước Lễ được học hỏi về mười vị thánh ở nhà trước khi làm báo tường về các vị thánh đã chọn. Khối Thêm Sức được thử sức qua các trò chơi trắc nghiệm. Khối Bao Đồng và Dự Trưởng sang nhà các xơ Tiểu Muội, các em luân phiên di chuyển qua bốn trạm để tìm hiểu về các dòng tu do chính các tu sĩ của Dòng hướng dẫn. Mỗi nhà dòng đều có tờ rơi để tặng các thiếu nhi. Dòng Tiểu Muội có một nhân chứng ơn gọi sống động là một xơ người Pháp đã qua ở Việt Nam 50 năm, các xơ trong dòng gọi xơ bằng cái tên thân mật là Dì Sáu. Dì Sáu rất hiền lành dễ thương, gặp ai cũng cười chào.

Buổi học hỏi được kết thúc lắng đọng bằng những phút hồi tâm trong nhà nguyện ấm cúng của nhà dòng.

Nguyện xin Chúa ban nhiều ơn gọi cho các thiếu nhi của xứ đoàn chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top