Xóa tan màn đêm

Xóa tan màn đêm

WGPSG -- Trong ba ngày 13, 14 và 15.12.2013, cha phụ tá Giuse Phạm Văn Thới đã dâng Thánh lễ và giảng tĩnh tâm mùa Vọng cho giới trẻ từ 18g00 đến 19g00, tại nhà thờ Thị Nghè.

“Tân Phúc-Âm-hóa có phải là Tin Mừng mới hoặc làm cho hình ảnh Chúa Giêsu mới lại theo ý mình mong muốn không?” Đó là câu hỏi đầu tiên cha Giuse đặt ra sau khi kể những câu chuyện có thật về cách sống thác loạn của giới trẻ, trong đó không thiếu những bạn trẻ Công giáo. Nhiều phương tiện truyền thông hiện nay đề cao vật chất và tình dục, góp phần làm cho tội lỗi lan tràn. Bóng tối của cuộc sống dung tục làm tan tác nhiều gia đình. Nạn phá thai lên đến cao điểm sau các ngày nghỉ lễ. Thanh niên yêu cuồng sống vội. Họ muốn sống theo ý riêng và muốn Chúa cũng phải thay đổi theo họ. Họ thích sống thế nào thì tưởng tượng Chúa ra thế ấy. Nhưng, Chúa Giêsu hôm qua, hôm nay và mãi mãi vẫn là một. Và Tin Mừng thì một chấm, một phẩy cũng không thay đổi.

Chỉ có vâng nghe theo Đức Kitô, Lời của Tình Yêu và Sự Sống, mới có thể xóa tan màn đêm u tối do nền văn minh sự chết mang lại. Phúc Âm của Chúa mang lại niềm vui và hy vọng cho mọi người, nhất là người nghèo. Con người cần canh tân đời sống đạo theo gương Chúa Giêsu mới tìm lại được sự sống và tình yêu đang mất dần vì tội. Một mẫu gương theo Chúa tuyệt hảo là Đức Thánh Cha Phanxicô, tuy ngài mới tại vị chưa đầy 10 tháng, nhưng tinh thần nghèo khó và cách hành xử đầy yêu thương của ngài đã khiến cho thế giới mến phục. Vì thế, Ngài đã được bầu chọn là “Nhân vật của năm 2013”.

Giữa những cái xấu xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội, các bạn trẻ nên tỉnh thức để có những chọn lựa sáng suốt cho cuộc đời. Hãy là “nguyên bản” – hình ảnh Thiên Chúa, chớ đừng là “bản sao” – thế gian. Đừng đánh đổi nguyên bản độc nhất để lấy những bản sao phù du ảo ảnh.

Kết thúc ngày tĩnh tâm thứ ba, đa số các bạn trẻ đã ở lại để xin Chúa tha thứ qua bí tích Giải Tội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top