VPHĐGMVN: Kính viếng Bà cố Maria

VPHĐGMVN: Kính viếng Bà cố Maria

WGPSG -- “Đức Mẹ Lên Trời, Đức Mẹ sẽ chuyển cầu trước tòa Chúa cho Bà cố Maria, để Bà cố cũng được lên Trời”, đó là lời chia sẻ đầy tin tưởng của Đức cha (ĐC) Phêrô Nguyễn Văn Khảm trong Thánh lễ tại gia cầu nguyện cho Bà cố Maria Nguyễn Thị Liễu, thân mẫu cha Giuse Nguyễn Văn Sinh, nguyên Quản lý Văn Phòng Hội Đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN).

Trong tâm tình hiệp thông, chia sẻ, vào lúc 17g00, thứ Tư 15.08.2018, ĐC Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Tổng Thư  ký HĐGMVN; cha Chánh Văn Phòng HĐGMVN Giuse Đào Nguyên Vũ; quý cha, quý nữ tu, nhân viên đang làm việc tại Văn Phòng HĐGMVN đã đến kính viếng, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Bà cố Maria tại tư gia, ở giáo xứ Bùi Môn, hạt Hóc Môn.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, đại diện Văn Phòng HĐGMVN, ĐC Phêrô đã có những lời phân ưu với cha Giuse cùng tang quyến; và xin hợp ý với tang quyến để cầu nguyện cho bà cố.

Trong bài giảng, ĐC đã chia sẻ về mối liên kết đầy an ủi của Thánh lễ mừng kính Mẹ về Trời với Thánh lễ cầu nguyện cho Bà cố Maria trong ngày 15 tháng 8 hôm nay. Đức Mẹ lên Trời, Đức Mẹ sẽ chuyển cầu trước tòa Chúa cho Bà cố Maria, để bà cố cũng được lên Trời. ĐC tin tưởng điều đó vì bà cố là một người mẹ đã sống trọn vẹn tình mẫu tử; Bà cố là một tín hữu Chúa Kitô có một niềm tin chân thành, tín thác vào Chúa; và bà cố là một tín hữu có lòng yêu mến Mẹ Maria. Tuy nhiên, trong thân phận con người, chắc rằng bà cố cũng không tránh được những thiếu sót, lỗi lầm cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa; và tình yêu của Thiên Chúa sẽ luôn lớn hơn tội lỗi… Kết thúc bài giảng, ĐC an ủi cha Giuse và tang quyến: “Cùng với nỗi buồn, mất mát đi người thân yêu, tang quyến hãy tin tưởng rằng bà cố sẽ được gần bên Chúa hơn và khi được gần bên Chúa thì sẽ tiếp tục chuyển cầu cho con cháu và gia đình mọi nơi, mọi lúc”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện gia quyến, cha Giuse Nguyễn Văn Sinh đã cám ơn ĐC Phêrô, cha chánh Văn Phòng HĐGM, quý cha, quý nữ tu, anh chị em nhân viên VP HĐGMVN và toàn thể cộng đoàn. Và cha cũng chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ những kỷ niệm về người mẹ thân yêu: một phụ nữ mạnh mẽ không chùn bước trước khó khăn và là người tín hữu yêu mến Mẹ Maria, thể hiện qua việc năng lần chuỗi Mân Côi…

Sau phép lành cuối lễ, ĐC, quý cha, quý nữ tu và anh chị em nhân viên văn phòng HĐGMVN đã cùng niệm hương trước linh cữu của bà cố. Và với lời đề nghị của ĐC Phêrô, lời kinh Hòa Bình đã cùng cất lên nhịp nhàng, ý nghĩa như là một lời kết tuyệt đẹp cho hành trình đức tin 99 năm nơi dương thế của Bà cố Maria: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.

Xin được thông tin thêm, Bà cố Maria Nguyễn Thị Liễu đã trở về với Chúa vào lúc 19g15 ngày 13.08.2018. Thánh lễ an táng sẽ cử hành vào lúc 09g00, thứ Bảy 18.08.2018, tại nhà thờ giáo xứ Bùi Môn, hạt Hóc Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top