Trường tình thương Tân Sơn Nhì: Tổng kết năm học 2014 – 2015

Trường tình thương Tân Sơn Nhì: Tổng kết năm học 2014 – 2015

WGPSG -- Hòa trong cái nắng chói chang của mùa Hè, vào lúc 08g30 ngày 29/5/2015, thầy cô và học trò hân hoan tổ chức lễ Tổng kết năm học 2014 - 2015 tại Trường tình thương (giáo điểm truyền giáo) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), số 18A, đường số 16, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Đến tham dự có linh mục Hạt trưởng TSN Phanxicô ASS Lê Quang Đăng; linh mục Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc, vị sáng lập và là Hiệu trưởng danh dự Trường tình thương; linh mục chánh xứ giáo xứ Thiên Ân Giuse Lê Hoàng; đại diện các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái; đại diện Hội đồng Mục vụ TSN và các giáo xứ Tân Hương, Thiên Ân; đại diện mái ấm La Vang; anh em sinh viên La San; quý thầy cô, các nhân viên phục vụ, quý ân nhân, tất cả các em học sinh thân yêu và một số phụ huynh các em. Ngoài ra còn có sự hiện diện của ông Đồng Văn Nghênh, phụ trách bậc tiểu học quận Bình Tân; đại diện UBND, hội phụ nữ, ban Khuyến học phường và khu phố 8  phường Bình Hưng Hòa A.

Nữ tu Phạm Thị Uyên Chi, phụ trách Trường tình thương, cho biết: Các em học sinh thuộc diện gia đình khó khăn, không có điều kiện đi học tại các trường chính quy của Nhà nước. Có nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt như nhà xa… nhà trường cho các em ở lại trường ăn trưa và nghỉ đến chiều tối cha mẹ mới đến đón về. Kết quả học tập năm 2014 – 2015: Tổng số lớp học: 10 (3 lớp I, 2 lớp II, 2 lớp III, 2 lớp IV, 1 lớp V). Tổng số học sinh: Đầu năm: 279, cuối năm: 245. Học sinh lên lớp: 81,6%. Riêng lớp V, các em đậu tốt nghiệp và ra trường là 100%. Ngoài học chuyên môn, các em còn được học phụ đạo thêm Anh văn, vi tính.

Sau một năm, nhiều em học tập chăm chỉ, rèn luyện phẩm chất, phát huy năng lực để ngày hôm nay các em xứng đáng đón nhận thành quả của mọi sự cố gắng bản thân. Cha Giuse Lê Hoàng, đại diện Hội đồng Mục vụ, UBND, hội phụ nữ, ban Khuyến học đã trao phần thưởng cho 59 em được khen thưởng (trong đó: 08 em học sinh giỏi toàn diện, 17 học sinh xuất sắc mặt học tập, 17 học sinh xuất sắc mặt năng lực, 17 học sinh xuất sắc mặt phẩm chất). 

Giây phút tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, cảm động nhất là lễ trao Tốt nghiệp của 25 em lớp V. Đây là buổi lễ cuối cùng của các em trong mái Trường tình thương TSN với biết bao kỷ niệm, ký ức vui buồn, biết bao tình thương chia sẻ mà các em có được từ nơi đây, ngày mai các em bước vào chân trời mới. Thật là một vinh dự, từng em lần lượt nhận bằng tốt nghiệp từ tay linh mục Hạt trưởng TSN Phanxicô ASS Lê Quang Đăng, Cha Giuse Lê Hoàng và ông Đồng Văn Nghênh tặng quà cho các em. Em Nguyễn Thị Ngọc Vân đã thay lời 25 em, thật cảm động nói lên lời cám ơn sâu sắc đến các thầy cô suốt bao năm tháng đã dìu dắt các em cho đến ngày hôm nay, nhiều em đã phải rơi nước mắt. Cô chủ nhiệm lớp V Lê Minh Thư cũng nhắn nhủ trước khi các em xa mái trường thân yêu.

Buổi lễ Bế giảng kết thúc vào lúc 09g45. Ra về, các em có biết bao niềm vui, xúc động và mỗi em nhận được món quà thân thương từ tay linh mục Hạt trưởng và linh mục nguyên Hạt trưởng.

 

Top