Ao ước được mặc đẹp như thế!

Ao ước được mặc đẹp như thế!

Ao ước được mặc đẹp như thế!

TGPSG -- Dân chúng trong khu xóm nhà tôi theo nhiều tôn giáo, có người theo đạo Công Giáo có người Phật Giáo và cũng có người chỉ giữ đạo Ông Bà.

Mỗi ngày Chúa nhật, các chị em Công giáo thường mặc áo dài đi lễ. Nhìn các bà, các cô, thướt tha trong bộ áo dài thật duyên dáng, quả là đẹp, vì người nào cũng chọn chiếc áo đẹp nhất để đến với Chúa. Vẻ đẹp của những chiếc áo dài này đã thu hút chị Gái trong khu xóm của tôi, chị thấy thích và ước ao cũng được mặc đẹp như thế!

Một lần, chị Gái tìm gặp chị Hạnh để chia sẻ niềm ao ước ấy, vì chị Hạnh thường mặc bộ áo dài rất đẹp. Chị Gái nói:

- Chị Hạnh ơi, chị Hạnh! Chị cho tôi nói chuyện một chút.

- Dạ! Chị Gái có gì cứ nói đi ạ.

- Tôi cũng muốn được đến nhà thờ như chị.

- Ôi thế à! Sao mà yêu thế! Chị cho phép em thắc mắc xíu nha. Thế điều gì đã thôi thúc chị có ước muốn ấy?

- Chuyện là thế này nè chị Hạnh. Tôi thấy, Chúa nhật hằng tuần, các mẹ đến nhà thờ ai cũng mặc đẹp hết, đặc biệt là chị. Chị mặc bộ áo dài nào cũng đẹp. Còn tôi có khi nào được mặc áo dài đẹp như chị đâu? À…  có, tôi có mặc khi đi đám cưới của con tôi. Vậy là cả đời của tôi chỉ mặc được 2 lần. Tôi rất muốn được mặc chiếc áo dài hàng tuần giống các chị, mà không có cơ hội! Rồi trong xóm, tôi thấy các nhà theo đạo Chúa, hầu hết họ sống cởi mở, biết thương người, chia sẻ cho nhau từng miếng bánh và hạt gạo, nhất là trong mùa dịch vừa qua… Tôi thấy họ vui vẻ hăng say phục vụ rồi đến tối, nhà nhà bên nhau đọc kinh cầu nguyện. Tôi thấy đa số gia đình công giáo sống hạnh phúc, ít cãi vã, to tiếng với nhau. Họ biết dạy con cái, nên các em lễ phép, biết chào hỏi, đi lễ về còn ở lại học giáo lý, sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của Cha, các Sơ, các anh chị... Chính những điều đó đã thúc đẩy tôi. Tôi mong được đến nhà thờ lâu rồi nhưng tôi không biết phải làm sao… ngại, ngại lắm chị Hạnh à!

- Ồ, chị Gái! Tôi thật vui khi nghe ước mong mà chị ấp ủ khá lâu trong lòng. Chúa Thánh Thần đã soi sáng cho chị, chị đã yêu thích những hình ảnh và hoạt động của người công giáo và hôm nay chị đã chia sẻ với tôi. Chị ạ! Từ nay, có gì chị cứ chia sẻ với tôi, đừng ngại nhé, chị Gái. Để ngày mai tôi thưa Cha xứ, tôi tin rằng lòng ước ao của chị sẽ được Cha quan tâm giúp đỡ. Cảm ơn chị đã mạnh dạn ngỏ lời với tôi.

Sau khi tôi trình bày với Cha xứ, chị đã gặp ngài. Ngài nhờ tôi giúp chia sẻ giáo lý, hướng dẫn chị đọc kinh... Chị Gái rất say mê khi nghe tôi kể chuyện về Chúa. Từ đó, tôi mời chị đi lễ, sinh hoạt với các hội đoàn trong giáo xứ, giờ rảnh chị đọc Lời Chúa trong cuốn Tin Mừng mà tôi tặng. Ngày qua ngày, chị đã cảm nhận được tình yêu Chúa. Ngày vui đã đến khi chị được làm con của Chúa trong Giáo hội, tại giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới. Hôm đó, chị được khoác lên mình chiếc áo trắng tinh nguyên được tẩy sạch tội lỗi. Áo trắng và nến sáng biểu tượng cho phẩm giá và ơn gọi Kitô của tín hữu mặc lấy Chúa Kitô, được biến đổi trong vinh quang của Thiên Chúa và luôn bước đi như con cái sự sáng.

Từ ngày đó, chị đã dẫn dắt các con theo Chúa, đi lễ hằng ngày lần hạt Mân Côi. Các con của chị Gái cũng theo đạo Công giáo, chỉ còn chồng chị vẫn chưa muốn theo đạo. Chị đã nhờ tôi và mọi người cầu nguyện, để xin ơn soi sáng cho chồng chị được ơn “Biết” và “Yêu mến Chúa”. Qua sự trở lại đạo, chị có Chúa trong lòng, nên ao ước và cố gắng giúp người khác được hạnh phúc như chị, là theo Chúa... Cuối cùng, nhờ lời cầu nguyện của mọi người và cách sống của chị Gái đã thuyết phục được chồng theo đạo.

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho chị Gái và gia đình chị ấy luôn tràn đầy hồng ân Chúa và sống tốt đạo đẹp đời, siêng năng cầu nguyện để làm nhân chứng cho Chúa Giêsu.

Ao ước được mặc chiếc áo đẹp hàng tuần, mà chị Gái đã trở thành con cái Chúa và còn đưa cả gia đình vào sống trong nhà Chúa. Tôi mong sao còn nhiều người giống như chị Gái, sẽ đón Chúa đến trong cuộc đời, cách này hay cách khác.

Chiếc áo dài ấy đã dẫn chị tới cùng Hiệp hội con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Tôi luôn xác tín: Chúa dùng nhiều cách để quyến rũ con người: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con…” (Gr 20,7- 9). Trong cuộc sống hằng ngày, có nhiều điều rất “nhỏ” nhưng Chúa đã dùng cái “nhỏ” đó là muối là men để dậy lên cả khối bột, để giúp cho những ai chưa nhận biết Chúa trở thành môn đệ của Chúa. Ước gì Nước Chúa lan rộng khắp mọi nơi qua mọi thời đại.

Tôi tin tình yêu Chúa ở khắp mọi nơi, trong lòng mọi người. Tôi muốn cất cao lời cảm tạ ca khen tình yêu Chúa, như một chứng nhân, để làm vinh danh Chúa hơn.

Bài: Phêrô Huy Hoàng (TGPSG)

Top