Hoa Huệ

Hoa Huệ

Hoa Huệ

TGPSG -- Mái ấm Hoa Huệ, nơi cưu mang các em mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn… Với tôi, “Hoa Huệ” nghe thật thân thương và trìu mến, gần gũi làm sao! Một loại hoa có hương thơm ngan ngát dù trong mưa, hay trong đêm vẫn tỏ hương… Như thế để nói được rằng: Các em mái ấm Hoa Huệ là những bông hoa thơm ngát trong một thế giới mà cuộc đời của các em có những biến động.

Hương thơm trong mưa, để nói với các em rằng: Cuộc đời này ai cũng có những thánh giá phải vác, đó là những nỗi đau riêng của từng người. Mà nỗi đau ấy chỉ có người trong cuộc mới biết được. Cũng như các em, có những em thì mất cha, có những em thì mất mẹ, có những em thì mất cả cha lẫn mẹ, muốn gọi lên một tiếng than thương ‘mẹ ơi’ hoặc ‘cha ơi’ cũng không được… Và cũng có những em còn cả cha lẫn mẹ, nhưng vì cuộc sống ngày càng quá khó khăn, lao động kiếm cơm qua ngày còn khó, nói gì nuôi mấy đứa con đi học. Đành lòng phải chấp nhận gửi con đi xa, chứ đâu có người cha, người mẹ nào muốn xa đứa con của mình. Nói chung, cuộc đời của các em ở đây không có được mái ấm gia đình riêng, không được tựa vào cánh tay vững chắc của người cha, cũng không được sà vào vòng tay ấm áp của người mẹ… Tuy cuộc đời các em có những nỗi đau, có những va vấp, nhưng các em vẫn trong sáng, ngây thơ, cũng giống như hoa huệ kia, chịu tác động của những cơn mưa, ánh nắng gay gắt nhưng thế mà nỏ vẫn tỏa được hương thơm …

Hương thơm trong đêm, để nói với các em rằng: Đó chỉ là bóng tối bên ngoài, điều quan trọng là các em hãy luôn khát vọng trong chính mình. Hãy bừng sáng một niềm tin! Hãy làm cho ngọn nến trong con người của các em bừng cháy! Hãy luôn khát vọng về một tương lai tươi sáng hơn và lan tỏa những điều tốt đẹp nơi các em. Không ngại ngùng, không tự ti, nhưng luôn mạnh mẽ, cũng giống như hoa huệ kia, cho dù trời có tối vẫn tỏa hương thơm…

Sau thời gian nghỉ hè, mái ấm Hoa Huệ đã tổ chức mừng lễ bổn mạng thánh Mônica và khai giảng năm học mới cho các em, như một sự khích lệ để các em ngoan ngoãn và chăm lo học hành. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội để chúng con cảm ơn đến các Ân Nhân, những người đã cùng góp sức nuôi dạy các em, lo cho các em về vật nhất lẫn tinh thần.

Các em luôn nhớ rằng: Các em được may mắn hơn rất nhiều những em khác. Bởi vì các em còn được cha và các thầy cùng các anh chăm lo cho các em qua cánh tay nối dài của các Ân Nhân, cho dù một gói mì, bó rau… tất cả đều gói gọn trong hai chữ tình thương. Ước mong rằng: Sự bình an của Thiên Chúa luôn đổ xuống trên các Ân Nhân, là những người đang giúp đỡ cho mái ấm Hoa Huệ hay các mái ấm khác, luôn được tràn đầy sức khỏe, sự bình an và tròn đầy hạnh phúc trong cuộc sống.

                                                                                 Sài Gòn 05/09/2023
Thầm Lặng - AA (TGPSG)

                                                                               

Top