Đêm nhạc gây quỹ 'Nhịp cầu Caritas 6'

Đêm nhạc gây quỹ 'Nhịp cầu Caritas 6'

Đêm nhạc gây quỹ 'Nhịp cầu Caritas 6'

WGPSG -- “Cần một động thái nào đó cụ thể hơn để thể hiện sự thương cảm, truyền đi hơi ấm tình người: đó là những cử chỉ yêu thương, những chia sẻ phát xuất từ trái tim”;  linh mục (LM) Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng đã nhận định như thế khi khai mạc Đêm nhạc 'Nhịp cầu Caritas 6' vào lúc 19g ngày 29.03.2019 tại Trung tâm Hội nghị Yến tiệc The Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Đêm nhạc 'Nhịp cầu Caritas 6' có chủ đề “Những cánh tay vươn tới” nhằm gây quỹ bác ái mùa Chay 2019, hướng đến dự án xây dựng Mái Ấm dành cho người già neo đơn tại Củ Chi và hai nhà Trung chuyển cho các bệnh nhân tại khu vực giáo xứ Bến Cát (hạt Gò Vấp) và giáo xứ Sao Mai (hạt Chí Hòa).

Đêm nhạc do Ban Caritas TGP Sài Gòn tổ chức, với sự tài trợ của một số cá nhân và công ty cùng sự dàn dựng của nghệ sĩ ưu tú Vũ Thành Vinh. Dẫn chương trình là Linh mục Giuse Phạm Văn Bình, OFM và nữ MC Song Khánh.

Khoảng 1500 người đã đến thưởng thức đêm nhạc tạo nên bầu khí đại gia đình giáo phận hướng về đại lễ Phục Sinh 2019. Đặc biệt hiện diện trong đêm nhạc có Đức cha Giám quản  Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn.

Khai mạc chương trình, LM giám đốc Caritas Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng đã nói lên ý nghĩa những sẻ chia, những cánh tay chạm tới, những tấm lòng biết chạnh thương như Chúa Giêsu. Đồng thời, ngài gửi lời cảm ơn đến Đức cha Giám quản Giuse, Đức cha Luy, ông Vũ Thanh Tâm - Đông Phương Group, Đạo diễn Vũ Thành Vinh, Hội Doanh nhân Công Giáo TGP đã đồng hành với Caritas trong nhiều năm qua; cám ơn nhạc sĩ Lê Đức Hùng đã biên tập và nối kết các ca sĩ; cám ơn toàn thể anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ, các thầy, các nữ tu, các ca đoàn, các vũ đoàn. Ngài cũng dành thời gian nói về những hoạt động của Caritas Sài Gòn trong năm 2017 và 2018, về tài chánh Caritas đã nhận và đã trao để chăm sóc người nghèo.

Tiếp theo là các màn trình diễn đầy nghệ thuật của các ca sĩ: Nguyễn Sang (LM), Giao Linh, Hương Lan, Họa Mi, Đàm Vĩnh Hưng, Diệu Hiền, Thanh Sử, Mỹ Huyền, Nguyễn Hồng Ân, Tuyết Mai, Nguyễn Thanh, Minh Khoa, Biệt đội tiếng hát Giáo đường và các nhóm múa. Các ca sĩ đã diễn tả một cách sống động tình Chúa tình người với trái tim đầy yêu thương qua các ca khúc:  “Trái tim khát yêu thương”, “Tình Chúa yêu con”, “Tình ca tri ân”, “Nếu có yêu tôi”, “Nếu Chúa là”, “Gặp Chúa trên quê hương”, “Cho con thấy Chúa”, “Khoảnh khắc ân sủng”, “Sự sống”, “Chúng con cần đến Chúa”, “Gọi lời yêu thương”...

Nhịp cầu Caritas đã chạm đến trái tim quảng đại của rất nhiều người để rồi từ đó nhiều người được an ủi, được nâng đỡ, được thông cảm và được cứu giúp, như lời dẫn của Linh mục Giuse Phạm Văn Bình: “Nhịp cầu Caritas nối liền Thiên Chúa và nhân loại, nối liền Hội Thánh của Chúa Kitô với các chi thể đau khổ của Người”.

Trước khi đêm diễn kết thúc, LM Trưởng ban Caritas TGP đã tặng hoa cho các ân nhân.

Đêm nhạc đã khép lại lúc 22g30 với bài ca “Kinh Hòa Bình” được mọi người tham dự hát vang với tất cả con tim muốn sẻ chia và nâng đỡ.

Top