Đức Thánh Cha: bác ái thì khiêm tốn và không hiếu chiến

Đức Thánh Cha: bác ái thì khiêm tốn và không hiếu chiến

Đức Thánh Cha: bác ái thì khiêm tốn và không hiếu chiến

Đức Thánh Cha nhắc đến việc tìm kiếm Thiên Chúa, chứng tá Tin Mừng và yêu đời sống ẩn dật trong kinh nghiệm của thánh Charles de Foucauld.

Trước hết, Đức Thánh Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trau dồi việc lắng nghe Lời Chúa, cầu nguyện trước Nhà Tạm, bởi vì bằng cách này “trái tim rộng mở để đón nhận đường lối của Thiên Chúa, Đấng không ép buộc con người, nhưng truyền cảm hứng cho những cảm nghĩ sáng tạo, sẵn sàng và phục vụ”.

Về chứng tá Tin Mừng, Đức Phanxicô nhắc các nữ tu về lời mời gọi của Charles de Foucauld, hãy kêu lên bằng cả con người của mình về “Tin Mừng trên mái nhà”, để làm cho Chúa Giêsu thở ngang qua toàn bộ con người mình và cống hiến hết mình cho người khác bằng “cầu nguyện, sự tốt lành, gương mẫu”.

Cuối cùng là tình yêu đối với cuộc sống ẩn dật. Đức Thánh Cha khẳng định: “con đường ẩn dật là con đường của Thiên Chúa, chị em không phải là nữ tu để quảng cáo: càng ẩn dật thì càng thuộc về Thiên Chúa hơn. Chị em hãy tiếp tục trau dồi sự ẩn dật, nó là một lời tiên tri mạnh mẽ cho thời đại chúng ta, vốn bị ô nhiễm bởi vẻ bề ngoài.

Vatican News

Top