Những bữa ăn nghĩa tình

Những bữa ăn nghĩa tình

Những bữa ăn nghĩa tình

TGPSG -- Chưa bao giờ, những bữa ăn nơi nhà Chúa lại đong đầy tình yêu thương đến thế! Là một giới trẻ xa quê hương - và cũng đã trải qua giai đoạn từng là thiếu nhi, con nhận thấy được những bữa ăn thật đáng quý biết bao. Một nét sinh hoạt thật giản dị, nghĩa tình tại giáo xứ này. Đó là những bữa ăn cho các em thiếu nhi sau thánh lễ ngày Chủ nhật. Để có được những bữa ăn đó là tinh hoa được đúc kết từ những hi sinh thầm lặng từ công sức mẹ cha, của Ban Ẩm thực và của Cha xứ, cùng những mạnh thường quân, …

Sau thánh lễ Thiếu nhi, tại giáo xứ Hà Nội sẽ có bữa ăn sáng, có khi là hộp xôi, tô súp, bánh cuốn, ... để tiếp sức cho các em học giáo lý. Những món thức ăn tưởng chừng như đơn giản nhưng đó là tất cả sự nỗ lực của các cô chú đã ưu tiên thời gian, ưu tiên công sức để chuẩn bị chu đáo và nhiệt huyết trong từng món ăn. Đây là một quá trình của các cô chú: đi chợ dưới trời nắng nóng, chọn lựa và nhặt từng nhành rau, quả trứng, miếng thịt, chỉnh từng nhiệt độ và sắp xếp để ra thành quả.

Bữa ăn sáng này không chỉ để lấp đầy, tiếp sức, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể các em học tập nhưng còn là sự thể hiện và thấm nhuần của Đức tin công giáo, tình yêu thương nơi những người lớn với các bạn nhỏ.

Đặcbiệt, những bữa ăn của các em thiếu nhi còn có sự hiện diện của Cha xứ. Dâng thánh lễ cho các em xong, ngài xuống ban phép, đọc kinh trước những bữa ăn, thăm hỏi và khuyến khích tinh thần các bạn nhỏ. Ngài cũng động viên các cô chú trong Ban Ẩm thực cố gắng hi sinh, chăm sóc các em thiếu nhi chu đáo. Điều đó cho thấy được sự ân cần, săn sóc của vị Mục Tử đối với con chiên.

Từng nụ cười của các em trên môi, chắc hẳn cũng đủ để sưởi ấm trái tim của Ban Ẩm thực. Nhìn hình ảnh các em ăn ngon, có lẽ Cha xứ và các cô chú, các bậc phụ huynh cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì việc làm đầy ý nghĩa.

Từng bữa ăn nghĩa tình, từng cử chỉ ân cần, từng lời động viên, ... của Cha đã làm cho các em thiếu nhi, Ban Ẩm thực hay tất cả chúng ta đều thấy rõ đó là tình yêu của vị Mục Tử nhân lành đối với đoàn chiên của mình.

Cha Xứ Giuse Vũ Minh Danh - người Cha đầy nhân hậu và tình thương. Dù trên mái đầu đã hai màu tóc, nhưng ở ngài luôn tỏa ra một nguồn năng lượng sức trẻ dồi dào. Ngài hi sinh thầm lặng và tạo điều kiện hết mình để đồng hành cùng các em thiếu nhi, các bạn trẻ thanh thiếu niên và cả đến các cụ ông, cụ bà trong giáo xứ.

Ngài khuyến khích các em thiếu nhi đến tham dự thánh lễ bằng những món quà xinh xinh, hay khen thưởng bằng cách này cách khác. Nhờ đó, các em dù còn nhỏ nhưng luôn cảm thấy gần gũi, và nhận được nhiều tình thương từ vị Cha chung của Giáo xứ. 

Điểm qua công việc của vị mục tử yêu thương, chúng ta không khỏi biết ơn và cảm mến ngài vì những điều ngài đã mang lại cho giáo xứ. Và điều mà chúng ta thấy rõ hơn hết đó là Đức Tin của Thiên Chúa nơi Ngài đã lan truyền đến mỗi người chúng ta.

Đằng sau những bữa ăn của các em cũng là giọt mồ hôi, công sức của biết bao người đã âm thầm rơi xuống. Chúng ta chẳng biết làm gì hơn, mà luôn thầm nguyện cầu Chúa ban muôn ơn lành hồng phúc cho những người đã hi sinh để phục vụ cho sứ vụ chung. Và đâu đó trong cuộc sống, chỉ mong rằng những bữa cơm gia đình, hay bữa ăn hàng quán không chỉ là lấp đầy nhu cầu ăn uống, mà còn đó là một sự biết ơn, trân trọng lương thực Chúa ban cho chúng ta hưởng dùng. Để những bữa ăn không chỉ nuôi lớn thể xác con người, mà còn bồi dưỡng tâm hồn con người trở nên tốt đẹp hơn. Và qua những bữa ăn, đó cũng là “phương tiện” tuyệt vời để chuyển tải tình thương giữa người đến với người, và để hình ảnh của Thiên Chúa được nhân rộng hơn nữa trong thế giới hôm nay.

Bài: Anê Cẩm Tú (TGPSG

 

Top