Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Mừng lễ Giáng Sinh

Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Mừng lễ Giáng Sinh

WGPSG -- “Chúng ta được Chúa yêu thương vô bờ bến, trở nên con cái của Thiên Chúa, đã đón nhận những hồng ân Thiên Chúa ban tặng qua Chúa Giêsu Hài Đồng. Chúa mời gọi chúng ta trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng cứu độ, niềm vui, bình an và lòng thương xót của Thiên Chúa đến với mọi người.”

Linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) đã nhấn mạnh trong Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh vào lúc 17 giờ 30 ngày 23/12/2015, tại giáo điểm truyền giáo (Trường Tình Thương) TSN, địa chỉ 18A, Đường Số 16, P. Bình Hưng Hòa A, Q.vBình Tân,  TPHCM. Đồng tế với ngài là linh mục (Lm) chánh xứ Thiên Ân Giuse Lê Hoàng,  Lm. phó xứ Thiên Ân Giuse Đoàn Công Tuyên, Lm. phó xứ Mân Côi Bình Thuận Phaolô Võ Phương Tiến.

Tham dự Thánh lễ có trên 100 người là nữ tu dòng Chúa Chiên Lành và dòng Mân Côi; đại diện Hội đồng Mục vụ  (HĐMV) giáo hạt và giáo xứ Tân Hương; đại diện HĐMV, ban Caritas, giáo họ Vô Nhiễm giáo xứ Thiên Ân, ân nhân và giáo dân gần Trường Tình Thương TSN.

Dẫn vào Thánh lễ, Linh mục Phanxicô nhắc lại Ngôi Hai xuống thế làm người, ban ơn cứu độ, đem lại cho chúng ta cuộc sống hồi sinh, giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và sự dữ. Chúng ta cầu nguyện cho nhau, nhất là Năm Thánh Lòng Chúa thương xót, và trở nên những con người mang bình an, niềm vui, Lòng Chúa thương xót cho mọi người; nhất là những người bất hạnh, đau khổ, nghèo khó, đang bị dạt ra bên lề xã hội.

Trong giảng lễ, Lm. hạt trưởng nhấn mạnh đến “Niềm vui và bình an là chính Thiên Chúa ban tặng cho con người chúng ta.” Là Kitô hữu, người đã đón nhận sự bình an, niềm vui của Đấng cứu thế, chúng ta phải trở nên những sứ giả đem bình an, niềm vui đó cho những người khác để xây dựng những con người, cộng đoàn, tập thể sống liên đới, yêu thương và bao dung với nhau, cùng nhau cộng tác vào ơn cứu độ.

Ngài tiếp, năm nay cũng là Năm Thánh của loòng Chúa thương xót, nhìn vào hang đá Belem, chúng ta cảm nhận được qua Chúa Giêsu Hài Đồng lòng Chúa yêu thương dào dạt, ban tặng món quà quý báu đó cho loài người, để giao hòa giữa con người với Thiên Chúa, tha thứ tất cả những lỗi lầm và trả lại cho chúng ta những gì chúng ta đã đánh mất vì tội nguyên tổ. Qua đó, Chúa mời gọi chúng ta trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng cứu độ, niềm vui bình an và lòng thương xót của Thiên Chúa đến với mọi người.

Cuối lễ, nữ tu Bề trên đã thay mặt các nữ tu dòng Chúa Chiên Lành cám ơn và chúc mừng linh mục Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý ân nhân một mùa Giáng sinh vui vẻ và bình an.

Đáp từ, linh mục hạt trưởng chúc mừng quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn mùa Giáng sinh nhiều ơn phúc của Chúa Thánh Thần, đón nhận niềm vui bình an và trao ban cho tất cả những người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống. Nhân dịp năm mới, ngài chúc mừng tất cả những người hiện diện năm mới nhiều sức khỏe, bình an, thành đạt, với ơn của Chúa, với những nỗ lức hy sinh đóng góp của mọi người sẽ làm cho Trường Tình Thương TSN khởi sắc và đạt được trong hướng đi tích cực,  xây dựng con người cho xã hội và Giáo hội.

Bài hát “Đêm Noel” vang lên từ ca đoàn Trường Tình Thương thật sốt mến, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 45. Sau đó là liên hoan văn nghệ chào mừng Chúa Giáng sinh cây nhà lá vườn nhưng không kém sôi động. Cuối cùng, mọi người ra về trong niềm vui và an lành của Chúa Hài Đồng ban tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top