Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Lễ khai giảng năm học 2015-2016

Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Lễ khai giảng năm học 2015-2016

WGPSG -- “Cha mong rằng: tất cả các em cần phải nổ lực và cố gắng đi học đều đặn, chăm chỉ và ngoan ngoãn. Để trở thành những con người tốt và những học sinh giỏi”. Đó là những tâm tình nhắn nhủ yêu thương của Cha hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng khi ngài đến tham dự lễ khai giảng tại trường Tình Thương Tân Sơn Nhì.

Trong tiết trời dịu mát, vào lúc 8g30 thứ Năm, ngày 10.09.2015, Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì (giáo điểm truyền giáo) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), tại địa chỉ 18A, Đường Số 16, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân,  TPHCM do các soeur dòng Chúa Chiên Lành đảm trách, đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 trong không khí vui tươi, tưng bừng và phấn phởi.

Sau những ngày Hè nghỉ ngơi thư giãn, những cánh phượng hồng nhường chỗ cho những cơn gió nhẹ của tiết trời mùa Thu, các thầy cô của trường Tình Thương Tân Sơn Nhì lại đón các em học sinh thân yêu vào năm học mới.

Mở đầu lễ khai giảng, các em học sinh đã múa bài “Đất nước mến thương” thật sôi động để chào đón quan khách. Đến dự lễ khai giảng năm học 2015-2016, có sự hiện diện của:

  • Cha nguyên hạt trưởng Gioan Baotixita Maria Đoàn Vĩnh Phúc – cha Hiệu trưởng Danh Dự, vị sáng lập trường.
  • Cha hạt trưởng TSN Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – người điều hành, là điểm tựa, là người nâng đỡ các hoạt động của trường về mọi mặt.
  • Cha Giuse Lê Hoàng – chánh xứ giáo xứ Thiên Ân.
  • Cha Phaolô Võ Phương Tiến – cha phó xứ giáo xứ Bình Thuận.
  • Cha Martinô Trần Đình Khiêm Ái – cha phó xứ giáo xứ Bình Thuận.
  • Quý cha trong hạt Tân Sơn Nhì.
  • Thầy Đồng Văn Nghênh - phụ trách bậc phổ cập tiểu học.
  • Đại diện Đảng Ủy phường Bình Hương Hòa A, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc, Ủy Ban Nhân Dân phường Bình Hưng Hòa A, Hội khuyến học phường Bình Hương Hòa A, Hội phụ nữ phường Bình Hưng Hòa A, Ban điều hành đoàn thể khu phố 8 và Cảnh sát khu vực.
  • Ban giám hiệu trường tiểu học Bình Thuận.
  • Đại diện lớp Tình Thương Thiên Ân.
  • Quý soeur dòng Mân Côi, dòng Đức Mẹ Hy Vọng, dòng Thừa Sai Bác Ái và dòng Lôretô.
  • Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì: giáo xứ Thiên Ân, giáo xứ Tân Hương, giáo xứ Tân Phú, giáo xứ Tân Hương và giáo xứ Bình Thuận.
  • Các hội đoàn giáo xứ Thiên Ân: giáo họ Vô Nhiễm, Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, giáo họ Chư Thánh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Tổng phụ trách gia đình Đức Mẹ La Vang và giáo lý viên.
  • Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Tân Phú.
  • Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tân Hương.
  • Và quý ân nhân của trường Tình Thương Tân Sơn Nhì.
  • Quý giáo viên và trên 302 em học sinh các lớp trong màu đồng phục của trường.

Sau phần giới thiệu quan khách, cha hạt trưởng có đôi lời với quý khách và các em học sinh: Các em đã trải qua những ngày Hè bên cha mẹ, hôm nay, cùng với tất cả các em thiếu nhi trên toàn quốc đi vào năm học mới 2015 – 2016 trong bầu khí nhộn nhịp; những trái tim đang sôi lên và phấn khởi vui mừng vì được trở lại với mái trường, gặp lại các thầy cô và bạn bè, để rồi các em luôn luôn nhớ lại ngôi trường này, cũng như tất cả các giáo viên và quản lý của mái nhà Tình Thương Tân Sơn Nhì. Các em đã nhận được sự nâng đỡ và hướng dẫn của chính quyền các cấp. Đặc biệt là phòng Giáo dục của  trường  Bình Thuận. Dưới sự nâng đỡ và hướng dẫn đó, trường Tình Thương Tân Sơn Nhì này đã được hình thành, lớn lên và tiến bộ hơn. Mỗi ngày nâng cấp lên. Không gì khác hơn, tất cả đều hướng về các em. Các em tha thiết để học hỏi, tìm hiểu và mong ước trong cuộc đời của mình mỗi ngày thăng tiến hơn. Có thể nói, tất cả các em có mặt ở đây là con em của những gia đình gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, hoặc không đủ phương tiện để các em đến trường. Chính vì thế, trường Tình Thương Tân Sơn Nhì đã hiện diện cũng không ngoài mục đích nâng đỡ, hướng dẫn và đào tạo cho các em mỗi ngày một mở rộng và nâng cao hơn, để rồi các em có những hành trang bước vào cuộc đời mới. Trưởng thành và trở thành những công dân của đất nước, của xã hội, góp phần vào trong công cuộc xây dựng đất nước mỗi ngày một thăng tiến. Vì thế, cha mong rằng: tất cả các em cần phải nỗ lực và cố gắng đi học đều đặn, chăm chỉ và ngoan ngoãn, để trở thành những con người tốt và những học sinh giỏi.

Các tiết mục múa xen kẽ giữa các phần phát biểu đã làm cho không khí buổi khai giảng thêm sinh động: Đất nước mến thương, Vui đến trường, Mái trường nơi các em học bao điều hay, Việt Nam ơi và Cô giáo em là hoa E-ban.

Tiếp đến, Soeur Văn Khánh Chí – đại diện giáo viên trường có đôi lời về tình hình học sinh đầu năm: Tổng số học sinh trong trường là 302, được chia thành 10 lớp: Lớp Một 1: 35 em;  Lớp Một 2: 38 em; Lớp Một 3: 19 em; Lớp Hai 1: 30 em; Lớp Hai 2: 35 em; Lớp Ba 1: 28 em; Lớp Ba 2: 27 em; Lớp Bốn: 38 em; Lớp Năm 1: 26 em, Lớp Năm 2: 26 em. Trong đó,  có khoảng 15 em không có khai sinh. Một số ít là người dân tộc như Campuchia và Khơmer. Đa số các em học sinh di cư về từ các tỉnh thành xa. Một số học sinh vừa học vừa làm để phụ giúp kinh tế gia đình. Năm nay, học sinh lớp Một không qua lớp mẫu giáo, chưa từng đến trường, các em mới vào trường, vào lớp còn nhiều bỡ ngỡ. Nên các thầy cô còn mất nhiều thời gian để dạy dỗ các em về nhân bản cơ bản: dạy dạ thưa, xếp hàng, biết chỗ bỏ rác... Bên cạnh đó, các học sinh từ lớp Ba đến lớp Năm sẽ được tham gia các lớp ngoại khóa như Anh văn và Vi tính.  

Sau khi Soeur Văn Khánh Chí phát biểu, đại diện Hiệu trưởng trường Bình Thuận là thầy Ngô Minh Chiến, thầy Đồng Văn Nghênh - phụ trách bậc phổ cập tiểu học lên phát biểu: Với sự quá tải về dân số của phường Bình Hưng Hòa A, sự ra đời của 3 trường Tình Thương Tân Sơn Nhì, Thiên Ân và May Mắn là rất thiết thực, giúp giải gỡ được số lượng không nhỏ số lượng học sinh không đủ điều kiện đến trường, cũng như sự thiếu hụt trường lớp cho các em học sinh bậc tiểu học.

Giây phút chờ đợi cũng đã đến. Cha hạt trưởng cầm dùi trong tay, bước đến chiếc trống được các cô trang trí đẹp mắt, cha bắt đầu đánh tiếng trống đầu tiên chính thức khai giảng năm học mới. Sau ba hồi trống rộn rã gióng lên, các em học sinh vỗ tay và reo hò trong niềm vui đến lạ.

Lễ Khai giảng kết thúc lúc 09g30, các em ra về với những phần tập và quà đầu năm trên tay trong niềm vui và nhiều hứa hẹn trong một năm học mới.

Top