Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học 2011 - 2012

Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì: Khai giảng năm học 2011 - 2012

WGPSG -- Lúc 8h30 ngày 7.9.2011, Ban Giám hiệu Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Đây là năm học thứ 03 kể từ khi trường được thành lập để quy tụ và giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ thất học và mù chữ, và cứ mỗi năm, số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt này lại tăng dần.

Đến tham dự buổi lễ khai giảng có: Ông Dương Văn Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Thuận là đơn vị chủ quản của Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì, ông Đồng Văn Nghênh chuyên trách phổ cập giáo dục thuộc phòng Giáo Dục quận Bình Tân. Ngoài ra, còn có cha Đoàn Vĩnh Phúc chánh xứ Thiên Ân là ân nhân, đồng thời là vị sáng lập và là thầy Hiệu trưởng danh dự của Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì, cha Lê Quang Đăng chánh xứ Tân Hương, Hạt trưởng Tân Sơn Nhì và quý cha trong hạt, Ban Đại diện khu phố 8, đại diện Hội Phụ Nữ khu phố 8, BTV HĐMV giáo hạt TSN, đại diện các hội đoàn Gx. Tân Hương và Gx. Thiên Ân.

Trong lời phát biểu khai mạc, cha Đoàn Vĩnh Phúc đã nhắn nhủ các em học sinh khi “Ăn quả thì nhớ đến kẻ trồng cây”, hãy biết ơn thầy cô và những người đã chăm lo cho các em. Đồng thời, hãy cố công học tập để “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”.

Cô giáo Châu đại diện, báo cáo tổng quát về tình hình học sinh năm học mới. Trường Tình Thương năm nay có 7 lớp học Phổ Cập, từ lớp một đến lớp năm, tổng số 234 em học sinh. Thành phần gồm đa sắc tộc: 37 em là người dân tộc (Gia Rai, K’Ho, Mạ, Tày, Khơme), đa số đang cư ngụ ở các mái ấm. 20 em là người Hoa, người Hán, Campuchia và người Thái, chỉ có 22 em là người có hộ khẩu tại quận Bình Tân, số còn lại các em nhập cư từ các quận, huyện, các tỉnh thành xa, khoảng 73 em đã hơn 2 tuổi so với lớp em đang theo học, lý do vì theo cha mẹ đi làm ăn, phải di dời nhiều nơi.

Ngoài ra, Trường Tình Thương Tân Sơn Nhì còn tổ chức nâng đỡ các em có những hoàn cảnh khó khăn như mở các lớp phụ đạo buổi chiều cho các em học sinh yếu, lớp Anh văn, vi tính, đàn Mandolin và lớp cắt may…

Ông Hiệu trưởng phát biểu về định hướng giáo dục của trường và nói lên mối quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhờ sự hỗ trợ của các tập thể. Nhân dịp này, ông Hiệu trưởng cùng quý cha trao những phần quà gồm bánh Trung Thu và tập vở cho các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.

Top