Tôi canh tân sống cùng Giáo hội

Tôi canh tân sống cùng Giáo hội

WGPSG -- “Tôi canh tân sống cùng Giáo hội”. Đó là chủ đề của chương trình mừng Khánh Nhật Truyền Giáo của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thị Nghè từ 19g30 đến 21g30 tối thứ Bảy 19.10.2013.

Mở đầu chương trình là màn ca múa sôi động của các ca viên ca đoàn Kitô Vua.

Trong bài chia sẻ, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã cho thấy sự trùng hợp của từ “canh tân” trong chủ đề với đề tài “Tân Phúc Âm hóa để thông truyền Đức tin Kitô giáo” của THĐGM thế giới khóa 13. Không bao giờ có Phúc Âm mới, vì chỉ có một Phúc Âm duy nhất mà Đức Giêsu Kitô đem đến cho mọi người. Tuy nhiên, thế giới và con người sống trong thế giới thì luôn thay đổi, nên người loan báo Phúc Âm cần được canh tân để có một nhiệt tình mới, để biết dùng những phương pháp mới trình bày Phúc Âm một cách thích hợp với con người của thời đại hôm nay. Cha kể lại câu chuyện của một triết gia Ấn Độ lúc còn trẻ cầu xin Chúa cho có nghị lực để thay đổi thế giới. Đến tuổi trung niên, thấy rằng nửa đời đã qua đi mà chưa thay đổi được một người nào, ông xin ơn biến đổi tất cả những người gặp gỡ hằng ngày. Nhưng đến khi tóc bạc răng long, ông mới nhận thức rằng mình thật ngây ngô, nên chỉ biết cầu nguyện xin Chúa ban ơn thay đổi chính bản thân. Xin chúc cho mỗi người, mỗi đoàn thể, dòng tu… trong giáo xứ, tùy theo chức phận mình biết tân Phúc Âm hóa từ chính bản thân, từ trong cộng đoàn, hầu có thể Phúc Âm hóa con người và thế giới hôm nay.

Tiếp nối chương trình, các em dự trưởng của xứ đoàn TNTT đã trình diễn tiểu phẩm: “Ngài đã gọi họ, Ngài cũng gọi tôi”, dựa theo đoạn Phúc Âm Lc 5,1-11, thuật lại việc Chúa Giêsu kêu gọi bốn môn đệ đầu tiên trở thành ‘những kẻ lưới người’ sau khi ban cho các ông mẻ cá lạ nhiều đến nỗi hai chiếc thuyền gần chìm. Kết thúc bằng bài hát “Ra khơi cùng Đức Kitô”, tiểu phẩm như lời nhắn nhủ mọi người hãy sẵn sàng theo Chúa ra khơi loan truyền Tin Vui, không ngại sóng gió thử thách.

Đến phần chia sẻ của đại diện cộng đoàn. Đại diện Legio nói về ích lợi của việc tham gia đoàn thể. Một bạn trẻ tân tòng chia sẻ hành trình tìm gặp Chúa Giêsu. Nữ tu Dòng Truyền Giáo kể lại kinh nghiệm đem Tin Mừng đến với người sắc tộc Ba Na. Đại diện HĐMVGX, cũng là một ca trưởng 38 năm gắn bó với ca đoàn, thuật lại việc canh tân ý nghĩ ‘về hưu’ để ra làm việc cho họ đạo khi được cha sở kêu gọi. Mỗi người đều vui vẻ cộng tác với giáo xứ và cộng đoàn trong khả năng của mình.

Sau lời trao ban bình an của cha sở, những cây nến được truyền ánh sáng từ nến Phục Sinh để mọi người cùng ra đi loan truyền Phúc Âm theo lời mời gọi: “Hãy thắp lên đời ta. Hãy thắp cho trần gian. Hãy thắp lên niềm tin, niềm tin Giêsu…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top