Tình yêu lên ngôi

Tình yêu lên ngôi

WGPSG -- Đêm nhạc Giáng Sinh “Noel – Mùa Tình Yêu” bắt đầu lúc 7 giờ tối thứ tư 21 tháng 12 năm 2011 tại Giáo xứ Thị Nghè đã nói lên được ý nghĩa tình yêu đẹp tuyệt vời của Ngôi Hai Xuống Thế.

Tất cả các tín hữu, ca đoàn và những tham dự viên thuộc các tôn giáo bạn, đều đứng nghiêm trang vào giây phút khai mạc, khi tượng Chúa Hài Đồng được đặt trang trọng vào chữ Noel giữa Cung thánh. Hài Nhi Giêsu, là tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện cách trọn vẹn, đang giơ đôi tay bé nhỏ như muốn ôm lấy mọi người trong nhà thờ.

Tuy năm nào giáo xứ cũng tổ chức hoạt cảnh hoặc hợp xướng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, nhưng theo cảm nhận của mọi người, năm nay chương trình được đầu tư công phu hơn và hướng cộng đoàn đến tình yêu cao vời của Thiên Chúa.

Chúa Giêsu là chiếc cầu nối quý cha, cộng đoàn dân Chúa và các bạn không cùng tôn giáo ngồi bên nhau cùng thưởng thức đêm hội trong một tình thương huyền nhiệm. Tình thương đã kêu gọi các ca đoàn từ các giáo xứ lân cận về một nơi để dâng lời ca tiếng hát chúc tụng Chúa Con giáng thế. Tình thương đã khiến các thiếu nhi, các thầy dòng Thánh Tâm và các đoàn thể trẻ cùng hợp nhau múa mừng Chúa bằng những điệu nhảy từ nhẹ nhàng đến sôi động. Đặc biệt là những bài hát về Mùa Tình Yêu của quý linh mục: Xuân Thảo, Kim Long, Vinh Hạnh... được các nghệ sĩ không chuyên (nhưng dễ thương) sử dụng trong các màn ca múa. Thánh phần các nhạc trưởng vừa có linh mục vừa có giáo dân, và có cả một nữ tu vừa về từ nước Úc. Mỗi người có phong thái đánh nhịp riêng biệt, đã mang lại những nét rất hay lạ trong các màn hợp xướng.

Lúc khai mạc, Chúa Hài Đồng Giêsu đã qui tụ cộng đoàn từ khắp nơi tuôn về hát múa mừng Người, giờ đây lại mời gọi mọi người cùng chung nhau lời nguyện cầu tha thiết trước khi chia tay.

Đêm hội khép lại với lời cám ơn Chúa, cám ơn nhau và lời chúc một mùa Giáng Sinh đầy Ơn Lành, Năm Mới chan chứa Hồng Ân. Nguyện xin Ðấng Emanuel chúc lành cho những nghĩa cử yêu thương của cộng đoàn chúng con và cầu chúc cho mỗi người chúng con biết đón nhận Ðấng Cứu Độ thì cũng biết đón nhận nhau để nhờ đó mà chúng con biết trao cho nhau những nghĩa cử chan hoà tình nhân ái bao dung. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top