Tình Yêu chắp cánh

Tình Yêu chắp cánh

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã giúp giới người lớn tĩnh tâm đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh trong ba ngày 16, 17 và 18.12.2013, từ 18g00 đến 19g00, tại nhà thờ Thị Nghè.

Để giúp cộng đoàn hiểu tĩnh tâm là gì, cha kể câu chuyện “Mài rìu” nói về anh chàng đốn củi không dành thì giờ mài rìu cho sắc bén nên năng suất làm việc giảm đến nỗi chủ phải cho nghỉ việc. Người tín hữu cần dành thì giờ lắng đọng để sám hối, để chỉnh sửa những lỗi lầm, hầu có thể mở rộng tâm hồn để đón nhận hồng phúc từ trời cao. Cha đã cùng cộng đoàn khám phá Dụ ngôn “Người con hoang đàng”, hay “Người cha nhân hậu”, với một cái tên mới là “Người cha phung phí”. Cả ba cha con đều ‘phung phí’ và ‘bỏ nhà đi hoang’: người con thứ bỏ nhà đi hoang, phung phí hết phần gia tài được chia; người anh trai không bỏ nhà nhưng tâm hồn đã đi hoang vì ích kỷ, phung phí tình cảm cha con, anh em; người cha bỏ nhà chạy ra đón đứa con thứ trở về, bỏ cả bữa tiệc để xoa dịu cơn giận của người con cả, phung phí tình thương dành cho con cái. Câu chuyện ba cha con là hình ảnh chung của nhiều gia đình ngày nay: tình nghĩa vợ chồng phai nhạt, tình thương cha mẹ, con cái, anh em, không còn đầm ấm, khăng khít. Mỗi phần tử trong gia đình cần ý thức lại tình trạng ‘đi hoang’ của mình để sống và hành động như người cha: bỏ nhà, bỏ cái tôi ích kỷ của mình, để đón nhận cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh em… trở về, và hãy phung phí hết tình yêu thương cho người thân.

Người thể hiện sự từ bỏ cái tôi và phung phí tình yêu cho gia đình không đắn đo là Thánh Giuse trong Tin Mừng theo Thánh Matthêu: Khi Giuse thấy tự nhiên vị hôn thê Maria có mang, là người công chính, ông định lìa bỏ nàng một cách kín đáo để không làm hại đến nàng, thì được sứ thần Chúa báo mộng hãy mang vợ về nhà vì bà chịu thai Đấng Cứu Độ bởi phép Chúa Thánh Thần. Ông đã lắng nghe và làm theo lời sứ thần truyền mà không nói lời nào, chỉ biết chuyên chăm cầu nguyện và hết lòng cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong năm 2014, Hội đồng Giám mục Việt Nam mời gọi các tín hữu sống chủ đề “Tân Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình”. Các gia đình hãy biết noi gương của Thánh Gia: Mẹ Maria, Chúa Giêsu và Thánh Giuse lắng nghe và tuân theo Lời Chúa một cách tuyệt đối. Các ngài luôn sống với sự hiện diện của Thiên Chúa và đã xây dựng nền tảng gia đình trên Tin Mừng, mà Tin Mừng là Tình Yêu. Nếu cha mẹ con cái và mọi người trong gia đình đối xử với nhau bằng tình yêu, thì tình yêu sẽ chắp cánh cho mọi người bay lên.

Cầu xin cho các gia đình mừng ngày đại lễ trong an bình, hạnh phúc và sống năm Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình thật nhiều hồng ân và thăng tiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top