Tiếp sức mùa thi 2013 - Đợt 1

Tiếp sức mùa thi 2013 - Đợt 1

WGPSG -- “Trong cuộc sống, tôi chưa bao giờ nghĩ có được những điều tốt lành và hạnh phúc như ngày hôm nay. Lần đầu tiên, tôi vào Thành phố để đưa con đi thi Đại học, trong suốt cuộc hành trình từ Quảng Trị, tôi lo lắng rất nhiều, nào là: chỗ trọ có nhiều tiền không? Ăn uống chắc chắn mắc mỏ hơn ở quê tôi, sợ nhất là bị lừa… Vậy mà không ngờ đạo Thiên Chúa lại có những chương trình giúp các thí sinh và luôn cả phụ huynh thật tuyệt vời. Chỗ ở đầy đủ: chiếu, mền, gối cho từng người, tắm giặt thoải mái như ở nhà, và còn được ăn uống miễn phí nữa. Tôi rất cảm động và nguyện khắc ghi tấm lòng tốt của ông linh mục và tất cả các ông, các bà đã vì tương lai các cháu mà không nề hà vất vả…”. Bà Hoàng Thị Lộc, phụ huynh của cháu Nguyễn Thị Hoài Thương đã nói trong cảm xúc chân tình.

Trải qua 8 lần tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, từ cha chánh xứ , đến Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể, đã coi như đó là trách nhiệm của chính mình, tất cả không vì vụ lợi, danh vọng hay lời khen mà vì long “Mến Chúa yêu người” nên cùng nhau đồng lòng hợp sức, để các sĩ tử có tâm trạng thoải mái nhất, để yên tâm thi cho thật tốt.

Đợt 1 này, giáo xứ chúng ta tiếp nhận 145 sĩ tử và 40 phụ huynh. Tối thứ Tư 3/7/2013, cha chánh xứ đã gặp gỡ và động viên, khích lệ các em cố gắng cho ngày mai thi phải bình tĩnh và làm bài cẩn thận. Sau đó, em Đỗ Huy Trọng Hiếu, người đã thi đạt điểm cao, và hiện nay, là sinh viên năm thứ 5 Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, và em Phạm Ngọc Thế Anh, sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Bách Khoa đã giao lưu và bổ xung những việc cần lưu ý và cẩn trọng trong dịp thi này để các em lưu tâm hơn. Tiếp theo, các anh chị Hướng đạo giao lưu văn nghệ, vui chơi để tâm trí các em thật thoải mái trước khi bước vào kỳ thi.

Sáng ngày 4/7/2013, sau khi vệ sinh buổi sáng và ăn điểm tâm xong, các em tập trung trước sân nhà thờ theo bảng tên trường mình thi. Điểm danh và tùy theo từng trường đông hay ít mà ban điều phối Tiếp sức mùa thi sắp xếp lên xe bus hay xe máy, và cũng nhắc các em phải luôn đeo bảng tên để khi thi xong các anh đưa đi sẽ đón về đúng nơi đúng chỗ, vì trong khi thi, các em không được phép mang điện thoại. Hội Các bà mẹ Công giáo đã lo cho các em một bữa ăn thật ngon miệng và đủ chất để chiều các em lại tiếp tục thi, cố gắng đạt điểm tốt để không phụ lòng cha mẹ lo lắng trong 12 năm cắp sách đến trường.

Có thực hiện mới thấy được sự vất vả, cố gắng, lo lắng từ cha chánh xứ cho đến người nấu ăn, ai cũng nhiệt tâm để hoàn thành tốt và đúng nghĩa câu “Cho khách đỗ nhà” vì Chúa đã dạy: “Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo” (Cl 3, 14). Để rồi từ đó: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thày là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35).

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mọi người chúng con luôn noi gương Thánh Martinô: biết hy sinh, phục vụ tha nhân, làm việc tông đồ bác ái, nhất là được làm chứng cho Chúa trên trần gian này. Xin cho chúng con biết biến những sự xấu xa nên tốt lành, thánh thiện để tiến đức trước nhan thánh Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top