Tiếng hát Phú Hòa 2010: Công cha nghĩa mẹ

Tiếng hát Phú Hòa 2010: Công cha nghĩa mẹ

WGPSG -- Tối ngày 24/10/2010, giáo xứ Phú Hòa, giáo hạt Phú Thọ đã tổ chức vòng Chung kết xếp hạng cuộc thi “Tiếng Hát Phú Hòa” với chủ đề: “Công Cha Nghĩa Mẹ”.

Mới 6g30 mà hội trường của giáo xứ đã tấp nập, người lo ánh sáng âm thanh, người lo sắp xếp bàn ghế, người lo đón tiếp khách mời… Các thí sinh cũng đến sớm, tranh thủ tập lại những bài hát sắp thi; còn đội ngũ cổ động viên đông đảo thì háo hức tìm ghế, tìm chỗ để có thể thấy và nghe rõ nhất.

Ban Giám khảo là những người rất công tâm, công bằng và vô tư. Đó là: nhạc sĩ Trung Chính, Trưởng ca đoàn Vinh Sơn Liêm; nhạc sĩ Phú Đức và ca sĩ Kim Lệ.

Hiện diện trong đêm vui này còn có đại diện của Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các ân nhân đã góp công góp của để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Đúng 7 giờ, chương trình chính thức bắt đầu. Cha Antôn Mai Đức Huy, cha sở của nhà thờ Phú Hòa phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi. Cha gửi lời chào đến quý đại diện Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân, Ban Giám khảo và chúc mọi người niềm vui và bình an. Sau khi nhắc lại sự cố gắng của các em trong mấy tuần qua, cha nói thêm: Đây là bước khởi đầu, còn nhiều trục trặc, còn nhiều bỡ ngỡ… nhưng Ban Tổ chức đã đem đến cho chúng ta một niềm vui, đặc biệt là ngày hôm nay các em thi chung kết... Cha cũng chúc các em thi tốt, đạt thành tích cao và xứng đáng lãnh phần thưởng. Sau đó, cha long trọng tuyên bố khai mạc cuộc thi Chung kết xếp hạng.

7 thí sinh, 7 nhân vật chính của đêm Chung kết được mời lên sân khấu, ra mắt khán giả và Ban Giám khảo trong sự vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của phụ huynh và các em thiếu nhi.

Sau phần góp vui rộn ràng của ca sĩ khách mời Nhật Trường là phần thi của các em.

Điều lệ cuộc thi: Mỗi em hát một bài bắt buộc và một bài tự chọn. Sau đó các em bắt cặp hát song ca.

Tất cả các em đều nỗ lực cố gắng hết mình, thể hiện phần thi của mình cách tốt nhất. Các bài hát được chọn hát trong đêm Chung kết này hầu hết là những bài nói về tình cảm của con cái dành cho cha mẹ như: Cầu cho cha mẹ 2,4…, Mẹ yêu …

Gây bất ngờ thú vị cho khán giả và Ban Giám khảo nhất là bé Anna Đường Nguyễn Gia Vi: 5 tuổi. Bé đến với cuộc thi rất nhẹ nhàng, hát trên sân khấu như tham gia một cuộc chơi vui, không màng đến kết quả. Vì thế, bé đã nhận được những nhận xét đánh giá khá cao của Ban Giám khảo.

Cả hội trường còn được lắng nghe tiếng hát đằm thắm của ca sĩ, nhạc sĩ Kim Lệ. Chị hát hai bài: “Một mình tôi không thể” và “Xin ở lại với con”. Lời bài hát sâu lắng được chuyển tải bằng một giọng ca khỏe và tình cảm đã dẫn cả hội trường vào những phút cầu nguyện nhẹ nhàng. Đây là một dấu nhấn đặc biệt cho đêm Chung kết.

Sau phần thi song ca, là phần cả hội trường mong đợi nhất: Công bố kết quả và trao giải.

Kết quả:

- Giải nhất song ca là cặp đôi: Têrêsa Mai Ngọc Phương Hằng và Maria Vũ Thụy Ý Nhi.

Đại diện Ban Tổ chức đã lên trao phần thưởng là một cặp loa nghe nhạc cho 2 em.

Đơn ca có ba giải:

- Giải Nhất: Em Maria Vũ Thị Phương Nhi với số điểm là 19,5.

Giải thưởng là một chiếc xe đạp Martin và một chiếc cúp kỷ niệm đã được cha sở trao cho em.

- Giải Nhì: Bé Anna Đường Nguyễn Gia Vi với số điểm là 19,3.

Giải thưởng là một máy nghe nhạc MP4 được đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ trao cho em.

- Giải Ba: Em Maria Mai Ngọc Phương Huyền với số điểm là 18,5.

Giải thưởng là một máy nghe nhạc MP3 được đại diện quý ân nhân trao cho em.

Những em không đoạt giải cũng được Ban Tổ chức trao những chiếc ba lô xinh xắn để kỷ niệm cuộc thi.

Sau lễ phát giải là lời cám ơn của Ban Tổ chức.

Cuộc thi Chung kết xếp hạng “Tiếng Hát Phú Hòa” với chủ đề “Công Cha Nghĩa Mẹ” đã kết thúc trong tiếng vỗ tay của toàn thể khán giả.

Mọi người chia tay, ra về trong niềm hân hoan và hẹn gặp lại trong cuộc thi Tiếng Hát Phú Hòa sang năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top