Thiếu nhi Thị Nghè vác Thập giá theo Chúa

Thiếu nhi Thị Nghè vác Thập giá theo Chúa

WGPSG -- Để giúp thiếu nhi vác thập giá theo Chúa Giêsu lên đồi Calvê, và cùng sống lại với Người trong ngày mừng lễ Phục Sinh, ngay từ đầu Mùa Chay, trước thánh lễ 8 giờ sáng Chúa nhật, các thiếu nhi Xứ đoàn Kitô Vua Thị Nghè đã được cùng cộng đoàn trong họ đạo đi Chặng đàng Thánh giá. Mỗi tuần ba chặng, các em đi theo đường thương khó của Chúa Giêsu qua lời suy niệm và hình ảnh minh họa của các anh chị Dự trưởng và Bao đồng.

Chương trình mùa Chay và Phục sinh có rất nhiều phần nối tiếp nhau để các em cùng thực hiện. Đầu tiên là sống hai đặc tính của Mùa Chay: Hoán cải-ăn năn sám hối và sống ơn gọi của bí tích Thánh tẩy. Các em được nhận lãnh bí tích Hòa giải trước thứ Tư lễ Tro và dành nhiều thời gian hơn cho việc tham dự thánh lễ misa và thánh lễ (dành riêng cho thiếu nhi) sáng Chúa nhật. Thiếu nhi còn được mời gọi dự thánh lễ chiều thứ Năm và Chầu Thánh Thể sau thánh lễ. Vào giữa tháng ba, các thiếu nhi lại được xưng tội một lần nữa sau hai ngày tĩnh tâm.

Các thiếu nhi còn được hướng dẫn ăn chay bằng cách giảm bớt giờ chơi games, không ăn quà vặt, không nói tục, nói hành, từ bỏ các tật xấu và tập các tính tốt. Học sống đời cầu nguyện bằng cách dành bất cứ giờ nào trong ngày để hướng lòng lên cùng Chúa và mời gọi gia đình cùng đọc kinh tối với mình. Những món tiền nhỏ các em tiết kiệm được trong những ngày này sẽ bỏ vào thùng quyên góp trong nhà thờ.

Mỗi tuần, các thiếu nhi thực hiện được các việc hãm mình đúng theo yêu cầu sẽ được thưởng một bông hồng do các huynh trưởng thắt bằng lá dừa. Đến ngày Lễ Lá, các em sẽ mang đến nhà thờ để được làm phép.

Trước lễ chiều thứ Năm là chương trình học hỏi về cuộc đời Chúa Giêsu, mỗi khối soạn một chủ đề: Khai Tâm về Mầu nhiệm Nhập thể, Rước lễ về Thời thơ ấu, Thêm Sức về Thời rao giảng và Bao đồng về Cuộc khổ nạn và phục sinh. Những gì học được trong các buổi này sẽ được soạn thành những câu đố vui trong ngày hội mừng Chúa Phục Sinh của thiếu nhi.

Cùng vác thập giá với Chúa Giêsu để sám hối, đền bồi những lỗi lầm, và để được trở thành con người mới trong ngày mừng Chúa sống lại vinh quang là mong ước của tất cả huynh trưởng và thiếu nhi của Xứ đoàn Kitô Vua Thị Nghè. Cầu xin Chúa chúc lành cho nguyện ước chân thành của chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top