Thiếu nhi Thánh Thể: Sa mạc Trợ úy Liên dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán ngày 7-11-2020

Thiếu nhi Thánh Thể: Sa mạc Trợ úy Liên dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán ngày 7-11-2020

Thiếu nhi Thánh Thể: Sa mạc Trợ úy Liên dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán ngày 7-11-2020

WGPSG -- “Đời sống thánh hiến không chỉ thánh hiến bản thân cho riêng mình, mà còn kèm theo sứ vụ ra đi phục vụ người khác..”

Đó là lời phát biểu của Tuyên úy Sa mạc Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân trong nghi thức khai mạc sa mạc Stêphanô vào lúc 8g thứ Bảy ngày 07-11-2020 tại giáo xứ Thánh Cẩm.

Cùng hiện diện trong nghi thức có Tổng tuyên úy Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam (TNTT) - Lm Giuse Phạm Đức Tuấn, các sơ phụ trách lớp Thần học giáo dân Liên dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, các huấn luyện viên Liên Đoàn Anrê Phú Yên và hơn 120 nữ tu MTG. Sa mạc diễn ra trong hai ngày 07- 08/11/2020

Sau nghi thức chào cờ, Lm Gioan Vianney đã khai mạc và đặt tên sa mạc là Stêphanô - Nhiệt Thành. Ngài nhắn nhủ “Đời sống thánh hiến không chỉ thánh hiến bản thân cho riêng mình còn kèm theo sứ vụ ra đi phục vụ mọi người, cách riêng là phục vụ các em thiếu nhi”.

Để giúp các nữ tu có thể thực thi tốt vai trò phục vụ cho các em thiếu nhi, Liên đoàn Anrê Phú Yên đã phối hợp với Nhà Dòng tổ chức sa mạc hôm nay… Lm Gioan Vianney khen các sa mạc sinh (SMS) đã dấn thân, chọn lựa, chấp nhận tất cả để chu toàn trách nhiệm mà bề trên giao phó. Ngài chúc các SMS có nhiều niềm vui, sức khỏe và ơn Chúa, tận dụng thời giờ trong sa mạc để chu toàn bổn phận trong tương lai của mình.

Tiếp theo, Lm Tổng tuyên úy Giuse đã bày tỏ niềm vui khi gặp gỡ các sơ trong bầu khí sa mạc này. Các sơ đã hy sinh học tập để có thể giúp các em thiếu nhi một cách tốt nhất. Ngài công bố: “Ý lực ngày sống hôm nay là Cầu nguyện. Cầu nguyện sẽ giúp mọi người định hướng cuộc sống của mình. Khi chúng ta cầu nguyện là khi chúng ta được gặp gỡ Chúa, lòng mỗi người sẽ mở ra và được biến đổi. Cũng thế, khi gặp gỡ các thiếu nhi trong sự vui tươi, qua phương pháp giáo dục của TNTT “ Học mà chơi, chơi mà học”, các nữ tu sẽ có sức thu hút và biến đổi các em. Với nền thần học sẵn có cũng như chuyên môn ca hát, vũ điệu, nay được trang bị thêm những kiến thức về TNTT, các sơ sẽ giúp công tác giáo dục thiếu nhi tại những nơi xa gần mà các sơ được lãnh trách nhiệm đạt kết quả".

Ý lực sống “Cầu Nguyện” được triển khai ngay trong thánh lễ thánh hóa sa mạc….

Sau thánh lễ, các SMS chính thức bước vào sa mạc với những bài khóa, những sinh hoạt vui trong Bầu khí Thánh Kinh.

Cuối ngày thứ nhất của sa mạc là những giây phút thật đặc biệt: giờ Lửa Thiêng Thánh Thể. Với các sa mạc huấn luyện huynh trưởng, giờ Lửa Thiêng Thánh Thể mang tính siêu nhiên. Với các SMS là nữ tu thì càng đặc biệt thánh thiêng hơn nữa. Đó là buổi diễn nguyện chuẩn bị thật công phu và sốt mến mà sân khấu là khung trời thiên nhiên bên ánh Lửa Thiêng bập bùng.

Chủ đề của buổi diễn nguyện là: NIỀM VUI ĐỜI DÂNG HIẾN “Ai vui vẻ dâng hiến sẽ được Thiên Chúa yêu thương” (2 Cor 9,7)

Sau khi lắng nghe Lời Chúa (2 Cor 9, 6-7), Lm tuyên úy sa mạc đã diễn giải nội dung đoạn Kinh Thánh. Tiếp theo, mọi người cất cao tiếng hát mời gọi Lửa Thiêng - ngọn lửa của tình yêu: "Giêsu Kitô đến xua đi bóng đêm tăm tối".

Lm tuyên úy châm lửa và tuyên bố khai mạc buổi Lửa Thiêng.

Bài hát Chào Lửa Thiêng nhanh chóng âm vang với ngọn lửa bốc cao reo vui, xua tan bóng đêm.

Bắt đầu buổi diễn nguyện là tiết mục ABRAHAM SÁT TẾ ISAAC (St 22, 1-18)

Các SMS đã diễn tả thật tuyệt vời câu chuyện Tổ phụ Abraham sát tế con của mình. Dù là con trai độc nhất yêu quý, Abraham vẫn không ngần ngại dâng hiến cho Chúa như của lễ đẹp lòng Chúa.

Các tiết mục tiếp theo:

  • CHÚA GỌI SAMUEL (1 Sm 3,3b-10.19),
  • PHÚC CHO AI LẮNG NGHE VÀ TUÂN GIỮ LỜI CHÚA (Lc 10, 38-42),
  • YÊU NHIỀU NÊN ĐƯỢC THA NHIỀU (Lc 7, 36-50),
  • 10 CÔ TRINH NỮ (Mt 25, 1-13),
  • NIỀM VUI ĐỜI DÂNG HIẾN

Qua các tiết mục, các SMS có dịp nhìn lại tiến trình ơn gọi của mình đã đáp trả ra sao để luôn sống và tuân giữ Lời Chúa, khôn ngoan tỉnh thức sống niềm vui đời dâng hiến.

Giờ Lửa Thiêng Thánh Thể được nối tiếp bằng giờ Chầu Thánh Thể thật sốt mến.

Sau đó, các SMS nghỉ đêm.

Thánh lễ Chúa nhật mở ra ngày thứ hai của sa mạc. Sau Thánh lễ là Hành Trình Sa Mạc với chủ đề "Tiếng Kêu trong sa mạc". Các SMS đã tái diễn hình ảnh thánh Gioan Tẩy Giả, dọn đường cho Chúa đến.

Sa mạc kết thúc vào lúc 16g30 ngày 08/11/2020.

Các nữ tu ra về, hơi mệt nhưng vui và có thêm vai trò mới: "Trợ Úy của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể".

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top