Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Vườn Chuối và Năm Thánh của Giáo Hội tại Việt Nam

Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Vườn Chuối và Năm Thánh của Giáo Hội tại Việt Nam

WGPSG/Gx.Vuonchuoi -- Như sinh hoạt đặc biệt để sống Năm Thánh cùng với mọi thành phần Dân Chúa tại Việt Nam, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Vườn Chuối đã có một ngày hành hương (19.6.2010) tại TTMV và nhà thờ Chợ Đũi [*]. Từ hai tháng nay, đại diện TNTT đã hiện diện và góp lời suy niệm-cầu nguyện trong giờ chầu Thánh Thể của cộng đoàn giáo xứ vào tối thứ Năm đầu tháng. Toàn thể các em cũng đã được tìm hiểu về lịch sử Giáo hội tại Việt Nam qua tài liệu học hỏi Năm Thánh do Soeur Trợ úy và huynh trưởng phổ biến.

Một tuần lễ trước Đại hội Dân Chúa và để mừng kính Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, sáng Chúa nhật 14.11.2010, các anh chị huynh trưởng xứ đoàn Hiển Linh đã tổ chức Hội Thi Năm Thánh 2010 cho các em. Với 5 sắc màu bong bóng và 5 ngôi sao “may mắn” khác nhau, năm đội đã nhiệt tình lần lượt trả lời các câu hỏi vòng thi thứ nhất và thứ hai của buổi đố vui.

Sự hăng say và hiểu biết của các em đã cuốn hút cả 3 linh mục, các nữ tu và đại diện BTV HĐMVGX hiện diện sáng hôm ấy. Mọi người như được trẻ hóa khi hòa mình vào bầu khí thi đua nhộn nhịp của TNTT, đồng thời cũng mừng vui về con em của giáo xứ, những mầm non và tương lai của Giáo Hội tại địa phương.

Hơn nữa, nếu không tìm hiểu, có thể một số người lớn trong chúng ta chưa nhớ được hết những nhân danh, địa danh và cột mốc quan trọng trong lịch sử truyền giáo tại Việt Nam, như các em TNTT.

Vì thời gian hạn chế, nên vòng thi thứ ba của Hội Thi Năm Thánh được dời đến Chúa nhật tới (21/11), đúng ngày khai mạc ĐHDC tại TTMV.

*  *  *

Các quả bong bóng ngũ sắc kia nhanh chóng bị xẹp hoặc nổ tan tành, nhưng chắc hẳn kiến thức của con em chúng ta về Giáo hội tại Việt Nam sẽ đọng lại và góp phần nuôi dưỡng lòng mến đối với đại gia đình những người môn đệ Chúa Kitô là Hội Thánh, đồng thời khơi dậy ước muốn loan báo Tin Mừng cho bè bạn chung quanh.

[*] Xem thêm: “Hành trình Đức tin”: TNTT Vườn Chuối hành hương Năm Thánh

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top