Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Nam Hải: Sáng kiến thời giãn cách

Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Nam Hải: Sáng kiến thời giãn cách

Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Nam Hải: Sáng kiến thời giãn cách

TGPSG-- Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại với nhiều khu vực bị phong tỏa và cách ly. Trước tình trạng giãn cách xã hội, các nhà thờ tạm thời đóng cửa và các Tín hữu phải tham dự thánh lễ trực tuyến. Nhằm khuyến khích các em thiếu nhi sốt sắng tham dự thánh lễ trực tuyến, với sự trợ giúp của linh mục Chánh xứ Nam Hải - Luca Trần Quang Tung và linh mục Phó xứ Nam Hải -Giuse Lê Cẩm Tú - các anh chị GLV, Huynh trưởng trong xứ đã phát động chương trình: “Mini game trực tuyến - Thiếu nhi thánh thể dự lễ online”.

Mini game trực tuyến là chương trình giúp các bạn thiếu nhi luôn nhớ đến Chúa, với hình thức chấm điểm khi các em thiếu nhi chia sẻ hình ảnh tham dự thánh lễ. Ngoài ra, Huynh trưởng, Giáo lý viên và các em thiếu nhi thống nhất mặc đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể khi tham dự Thánh lễ trực tuyến hằng ngày, hàng tuần qua kênh truyền thông TGP SG, nhằm lan tỏa đức tin cho các em và cho mọi người.

Chương trình “Mini game trực tuyến - Thiếu nhi thánh thể dự lễ online” thực hiện từ ngày 18-6-2021 và kết thúc vào ngày 8-7-2021. Khi chương trình được triển khai, các ông bà, cha mẹ trong xứ đã hưởng ứng nhiệt tình và sẵn sàng đồng hành với các em khi các em tham dự thánh lễ online tại nhà, để cùng cầu nguyện cho đại dịch covid mau qua, cầu cho thế giới bình an và cầu cho mọi người luôn biết đặt trọn vẹn niềm tin vào Thiên Chúa trong bất kỳ hoàn cảnh nào, để dù xã hội giãn cách nhưng mọi người không giãn lòng.

Bên cạnh đó, trong thời gian giãn cách, Ban giáo lý cũng đã lập một fanpage mới là xứ đoàn Piô X thay cho fanpage cũ của Ban giáo lý. Fanpage mới của Xứ Đoàn Pio X sẽ không giới hạn số lượng thành viên. Đây là trang được dùng để đăng tải toàn bộ hoạt động của xứ đoàn Piô X, giúp các em thiếu nhi có thêm sân chơi, động lực tinh thần với nhiều chuyên mục dành riêng cho các em trong giáo xứ, như:

Thứ 2-Nhắc nhau dự lễ.

Thứ 3-Huynh trưởng hát.

Thứ 4-Học vẽ cùng Chúa.

Thứ 5-Mỗi tuần một nhân vật – “Hạnh các Thánh Tử đạo Việt Nam” .

Thứ 6-Thánh ca cầu nguyện.

Thứ 7-Suy niệm Lời Chúa-Lịch lễ trực tuyến TGP Sài Gòn.

Chúa Nhật-Vũ điệu giáo lý.

Để có được sân chơi bổ ích này, ngoài sự nỗ lực của ban lãnh đạo XỨ ĐOÀN PIO X còn có sự đóng góp, xây dựng của các em thiếu nhi nhằm lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả mọi người.

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào. Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.” (Mc 14-16)

Xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Xứ đoàn Piô X giáo xứ Nam Hải ngày một lớn mạnh hơn và có nhiều hoạt động hữu ích dành cho các em thiếu nhi trong giai đoạn giãn cách để các em luôn Hiệp nhất trong đức Tin, đúc Cậy và đức Mến.

Phaolô Nguyễn Thời Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top