Thiếu nhi Gx. Đông Quang: Vui Trung Thu cùng Mẹ

Thiếu nhi Gx. Đông Quang: Vui Trung Thu cùng Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 19g ngày 25/09/2010 (nhằm ngày 18/08 âm lịch), mặc dù Tết Trung Thu đã qua 3 ngày rồi nhưng giáo xứ Đông Quang vẫn tổ chức ngày Hội vui Trung Thu: Cắm trại qua đêm cho các em thiếu nhi, đồng thời mừng bổn mạng giáo xứ: Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Các quý chức, các đoàn thể và các huynh trưởng đã vất vả suốt cả tháng qua tráng bê-tông sân đầu nhà thờ để các em có ngày vui hôm nay.

Từ lúc 18g30, đội múa lân cùng tiếng trống, tiếng chiêng vang lên ra múa đón chào các em, quý phụ huynh và quý chức trong xứ cũng đến tham dự.

Đến 19g00, sau khi xếp hàng ổn định, chú lân, ông địa và các em chiên con cùng cha chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại tiến lên lễ đài bắt đầu Thánh lễ. Trong thánh lễ, cha xứ nhắc cho các em nhớ rằng Chúa Giê-su rất yêu thương các em và muốn đến ở cùng các em luôn mãi: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mc 19,1-4). Chính vì thế, cha khuyên các em phải siêng năng dự lễ và rước Thánh Thể hằng ngày để được Chúa nâng đỡ, yêu thương, đừng để những tánh xấu như không biết vâng lời, lười biếng…làm hoen ố tâm hồn đơn sơ, trong trắng. Và Ngài mời gọi quý vị phu huynh hãy trở nên giống như trẻ thơ để được vào Nước Trời.

Cuối thánh lễ, cha xứ cảm ơn Chúa đã ban cho tất cả mọi người một buổi tối đẹp trời mặc dầu trước đó mây đen vần vũ báo hiệu cho một cơn mưa lớn. Cha xứ cũng cám ơn quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ, quý đoàn thể, quý ân nhân đã chung tay chung sức cho Thánh lễ vui Trung Thu và mừng bổn mạng giáo xứ của các em tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc bằng tiếng trống tưng bừng của đội lân và các em nối đuôi nhau rước đèn quanh khuôn viên nhà thờ. Tiếp đó, các em xem văn nghệ vui Trung Thu và dự buổi tiệc buffet nhẹ.

Sau tiệc buffet, các em ngành ấu ra về còn các em thiếu, nghĩa cùng các huynh trưởng ở lại tham dự đốt lửa trại.

Đêm trại Trung Thu kết thúc sau thánh lễ 8 giờ sáng Chúa nhật hôm sau. Các em ra về tuy mệt mỏi nhưng rất vui và mãn nguyện. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể là Mặt Trời Công Chính luôn chiếu sáng các em và ở cùng các em luôn mãi!

Top