Thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hòa thực hành yêu thương

Thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hòa thực hành yêu thương

WGPSG -- Lòng Thương Xót của Chúa đã được Giáo hội tôn vinh cách đặc biệt vào Chúa Nhật thứ II Phục Sinh. Đến tham dự Thánh lễ vào lúc 7g00 sáng, ngày 23/4/2017, các em trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vĩnh Hòa, với khuôn mặt vui tươi, hồ hởi, nâng niu trên tay con heo đất mà chính các em đã nuôi được trong suốt Mùa Chay vừa qua, bằng sự hy sinh, tiết kiệm để làm món quà thiết thực, cùng với cha xứ Gioakim dâng lên Thiên Chúa trong ngày tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Đây là ngày khép lại đợt phát động “Thiếu nhi Thánh Thể hy sinh, tiết kiệm vì các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Đây là một trong chuỗi hoạt động “Học và Thực hành theo Lời Chúa dạy”, được các anh chị giáo lý viên huynh trưởng xứ đoàn Phanxicô Xaviê đưa vào chương trình dạy giáo lý cho các em thiếu nhi, giúp các em hiểu cụ thể hơn từng bài học Lời Chúa. Đồng thời, giúp các em phát triển tính nhân bản, biết hy sinh, sống tiết kiệm và quan tâm, thương yêu các bạn có những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trong phần giảng lễ, cha xứ Gioakim đã có lời động viên, khen ngợi những hy sinh mà các em thiếu nhi đã thực hiện. Đây là việc làm mà các em đang học theo mẫu gương của Lòng Chúa thương xót, nơi các bạn của mình đang có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, ngài cũng chia sẻ kinh nghiệm thực hành giúp đỡ các bạn khó khăn trong từng trường hợp cụ thể, để các em có thêm nhận thức đúng đắn trong việc quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.

Thánh lễ kết thúc, cha xứ cùng các em thiếu nhi ra sân nhà thờ, tiến hành “mổ heo”. Những tiếng lốp bốp của từng đợt đập heo, hòa chung tiếng cười, tiếng vỗ tay vui mừng, tạo thành âm vang của “bản tình ca yêu thương” mang đầy cảm xúc đến cho mọi người.

Trao đổi với một cháu thiếu nhi 5 tuổi, tôi hỏi cháu:

- Con có thấy vui và hiểu được việc làm hôm nay của con không?

- Dạ, con vui ạ, vì con đã làm được việc tốt cho các bạn ạ. Hồn nhiên cháu trả lời.

- Vậy con có buồn và tiếc khi tiền con để dành mà không được xài không?

- Thật hồn nhiên cháu trả lời: Dạ, con không buồn vì con có ba mẹ cho con. Còn các bạn không có ba mẹ ạ.

Tim tôi chợt như thắt lại trước những câu nói đầy ắp tình người của một tâm hồn đơn sơ bé bỏng. Ước gì mỗi người trong chúng ta cũng mang đậm tình yêu đơn sơ như cháu bé này, để loan báo Tin Mừng trong thế giới hôm nay.

Tiếp xúc, trao đổi với anh Đoàn trưởng Batôlômêô, được anh cho biết: Toàn bộ số tiền các em tiết kiệm trong đợt này sẽ được chia làm hai phần:

1- Hỗ trợ các em thiếu nhi nghèo trong giáo xứ có thêm điều kiện đến trường học.

2- Đưa các em đến chia sẻ niềm vui Phục Sinh cùng các em tại trẻ mồ côi, trong thời gian sớm nhất khi liên hệ được với Trại Mồ Côi.

Xin Lòng Thương Xót Chúa ban muôn ơn lành xuống trên các anh chị GLV – HT và các em thiếu nhi, qua các việc làm hữu ích mà các em đang thực hiện.

Top